Trước Ramsey, những ngôi sao nào mà Arsenal từng đánh mất một cách đáng tiếc?

Thứ Sáu, ngày 02/11/2018 - 14:30
5 /5 của 1 đánh giá

Quá trình gia hạn hợp đồng giữa Aaron Ramsey và Arsenal vẫn rơi vào bế tắc. Nhiều khả năng, tiền vệ người xứ Wales sẽ ra đi miễn phí trong mùa hè năm sau. Thực tế, anh không phải là cái tên duy nhất mà Pháo thủ đánh mất một cách đáng tiếc như vậy.

Xem thêm:

Trước Ramsey, không ít ngôi sao của Arsenal đã rời đội bóng sau khi quá trình gia hạn hợp đồng cùng CLB bị đình trệ. Đó đều là những trụ cột quan trọng và thậm chí khiến Pháo thủ hối hận vì đã để họ ra đi.

(Tới Manchester United, trao đổi)

Tiền đạo người Chile là cầu thủ tấn công hàng đầu của Arsenal kể từ khi anh gia nhập đội bóng. Tuy nhiên, vào kì chuyển nhượng mùa đông năm ngoái, ngôi sao này đã quyết định rời Pháo thủ để chuyển tới .

Ramsey Arsenal
Sanchez gia nhập MU theo dạng chuyển đổi

Kết quả là, thay vì nhận được khoản tiền lớn từ Quỷ đỏ, Arsenal chấp nhận một thương vụ trao đổi khi Henrikh Mkhitaryan gia nhập CLB theo chiều ngược lại. Dù cho lúc này, Pháo thủ đang “sống tốt” với bộ đôi cùng song rõ ràng, việc mất đi Sanchez vẫn khiến các cổ động viên của họ cảm thấy vô cùng tiếc nuối.

Jack Wilshere (Tới West Ham United, miễn phí)

Tiền vệ người Anh từng là tương lai của Pháo thủ với lối chơi sáng tạo cùng khả năng dứt điểm từ xa rất tốt. Tuy nhiên, sau quãng thời gian dài chấn thương, anh đã không còn là chính mình. Wilshere không được ban lãnh đạo đội bóng gia hạn trong mùa hè vừa qua, và anh quyết định West Ham.

Dù cho cầu thủ này không có nhiều đóng góp cho CLB song việc đánh mất một tài năng như Wilshere phần nào cũng để lại sự nuối tiếc cho các fan hâm mộ Pháo thủ.

Samir Nasri (Tới Manchester City, 24 triệu bảng)

Cầu thủ người Pháp sở hữu kĩ thuật, tốc độ và sự sáng tạo . Trước khi gia nhập với mức phí 24 triệu bảng, quá trình gia hạn hợp đồng giữa anh cùng Arsenal đã bị ngưng trệ trong vòng 1 năm khi cả hai đều không tìm được tiếng nói chung.

Ramsey Arsenal
Nasri cũng rời Arsenal sau khi quá trình gia hạn bị ngưng trệ

 

Cập bến The Citizens, Nasri ngay lập tức chứng minh giá trị khi góp công vào 2 chức vô địch của đội bóng, đồng thời khiến Arsenal càng thêm tiếc nuối khi đã để anh ra đi.

Bacary Sagna (Tới Manchester City, miễn phí)

Giống như Nasri, Sagna cũng chọn tới Man City sau khi rời Arsenal. Thậm chí, The Citizens còn mất trắng cầu thủ này vào tay đội chủ sân Etihad sau khi không thể đàm phán gia hạn hợp đồng. Vắng Sagna, đội bóng thủ đô London mất đi cái tên đầy sức mạnh và tốc độ bên hành lang cánh phải.

Quan trọng hơn, đoàn quân của HLV Arsene Wenger khi ấy đã không thu lại được bất cứ đồng nào từ thương vụ này.

William Gallas (Tới Tottenham Hotspur, miễn phí)

Sau khi Arsenal không chấp nhận mức lương 80.000 bảng/tuần của Gallas, cầu thủ này gia nhập . Sức mạnh và khả năng tranh chấp là điều mà Gallas luôn được đánh giá cao. Cho tới bây giờ, anh vẫn mang tới sự đáng tiếc cho các cổ động viên Pháo thủ. 

Robin Van Persie (Tới Manchester United, 24 triệu bảng)

Mùa hè năm 2012,  từ vai trò đội trưởng của Arsenal, Persie quyết định gia nhập Man United sau khi anh không chấp nhận gia hạn hợp đồng cùng Pháo thủ. Dù nhận được 24 tuổi triệu bảng cho cầu thủ đã 29 tuổi vào thời điểm ấy song tới tận bây giờ, đây vẫn là thương vụ mà các cổ động viên Arsenal cảm thấy đau đớn nhất.

Ramsey Arsenal
Van Persie là nỗi đau lớn nhất với các cổ động viên Pháo thủ

Tại Man United, chân sút người Hà Lan thể hiện phong độ cao khi là đầu tàu trong lối chơi Quỷ đỏ. Mùa giải 2012/13, Persie liên tục nổ súng để giúp đoàn quân của ngài Alex Ferguson giành chức vô địch . Bản thân tiền đạo này cũng có cho mình danh hiệu vua phá lưới.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.