Truyền thông châu Á chỉ ra lý do Văn Hậu liên tục dự bị tại Heerenveen

Thứ Sáu, ngày 14/02/2020 - 16:10
5 /5 của 1 đánh giá

Tờ Live Sports Asia nhận định, những trở ngại trong vấn đề giao tiếp của Văn Hậu tại môi trường bóng đá Hà Lan là nguyên nhân chính khiến cầu thủ này liên tục phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã xuất ngoại không ít cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Điều đáng nói, những đôi chân của các cầu thủ Việt không chỉ dừng lại ở các nước trong khu vực mà còn có mặt ở châu Âu. Chắc chắn, Văn Hậu khoác áo CLB Heerenven, một đội bóng của Hà Lan là thương vụ đình đám nhất.

Tuy nhiên, trở ngại về giao tiếp, cụ thể là nghe nói Tiếng Anh khiến Văn Hậu đang gặp nhiều khó khăn để cạnh tranh một suất đá chính. Đây cũng là quan điểm của tác giả, Arnaur Ray trên tờ Live Sports Asia.

Vấn đề giao tiếp đang là trở ngại lớn của văn Hậu tại Hà Lan
Vấn đề giao tiếp đang là trở ngại lớn của văn Hậu tại Hà Lan

 “BẤT NGỜ? Đoàn Văn Hậu liên tiếp dự bị vì không thể nói Tiếng Anh.”, là tiêu đề của bài viết mà tác giả đề cập đến Văn Hậu.

Tác giả khẳng định: “Lý do chính khiến cho Đoàn Văn Hậu phải dự bị ở SC Heerenveen là vấn đề về khả năng giao tiếp.”

Sau đó, người viết nhắc đến những khó khăn của Văn Hậu tại Heerenveen:

“Đoàn Văn Hậu đã có màn ra mắt SC Heerenveen vào tháng 12, nhưng từ đó đến nay, cầu thủ người Việt Nam không có thêm bất kỳ cơ hội nào để thi đấu ở Giải VĐQG Hà Lan.

Gần đây, anh chỉ được sử dụng trong các trận đấu của đội dự bị. HLV Johnny Jansen cũng tiết lộ lý do ông không chọn Đoàn Văn Hậu cho các trận đấu chính thức là vì tuyển thủ Việt Nam không thể nói hoặc nghe tiếng Anh tốt. Điều này khiến anh không thể giao tiếp với đồng đội trên sân”.

Văn Hậu chủ yếu chơi ở đội trẻ của Heerenveen
Văn Hậu chủ yếu chơi ở đội trẻ của Heerenveen

Mới đây, cựu danh thủ Công Vinh cũng đã đưa ra quan điểm về tầm quan trọng của ngoại ngữ, cụ thể là Tiếng Anh khi chơi bóng ở nước ngoài của các cầu thủ Việt.

“Nếu nói được tiếng Anh, cầu thủ Việt Nam sẽ hoà nhập được với môi trường mới, tiếp thu hơn với giáo án của HLV và đồng đội. Lúc đó thành công sẽ cao hơn”, Công Vinh nhấn mạnh.”

Hợp đồng của Văn Hậu với Heerenven sẽ kết thúc vào hè năm nay, khi giải VĐQG Hà Lan mùa này khép lại. Nếu vấn đề hòa nhập của Văn Hậu với đội bóng này không có những bước tiến mới, không bất ngờ nếu hậu vệ ĐT Việt Nam sẽ trở về nước để tiếp tục sự nghiệp của mình.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết