Truyền thông Hàn Quốc: “HLV Park Hang Seo sẽ gặp khó tại U23 châu Á”

Thứ Bảy, ngày 28/12/2019 - 16:28
5 /5 của 1 đánh giá

Báo chí Hàn Quốc cho rằng việc thiếu vắng trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, HLV Park Hang Seo sẽ gặp không ít khó khăn ở vòng chung kết U23 châu Á sắp tới.

Chỉ còn gần hai tuần nữa VCK U23 châu Á sẽ chính thức diễn ra tại Thái Lan. U23 Việt Nam đang tích cực tập luyện tại TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho mục tiêu mới.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, người đồng hành cùng HLV Park Hang Seo trong những thành công vừa qua của các đội tuyển Việt Nam sẽ không thể cùng ban huấn luyện và các cầu thủ tham dự giải đấu này.

Không quá khi nói trợ lý Lê Huy Khoa là cánh tay trái đắc lực của HLV Park Hang Seo. Tinh thần nhiệt huyết, khả năng truyền đạt chính xác các ý đồ của HLV đến các cầu thủ của vị trợ lý kỳ cựu này đã đóng góp lớn đến thành tích chung của ĐT Việt Nam.

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa (ngoài cùng bên trái) cũng ban huấn luyện U23 Việt Nam
Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa (ngoài cùng bên trái) cũng ban huấn luyện U23 Việt Nam

Vì vậy, trang MSN của Hàn Quốc cho rằng sự thiếu vắng của ông Lê Huy Khoa ở giải u23 châu Á tới đây sẽ khiến HLV Park Hang Seo gặp một số khó khăn.

“HLV Park Hang Seo sẽ gặp không ít khó khăn ở VCK giải U23 châu Á khởi tranh vào tháng 1 tới sau sự chia tay của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa. Đối với ông Park khi làm việc cùng các cầu thủ và trợ lý Việt Nam, vai trò trợ lý ngôn ngữ là hết sức quan trọng. Chính trợ lý Lee Young-jin còn phải gọi ông Huy Khoa chính là cánh tay trái của HLV Park Hang Seo”.

“Ông Lê Huy Khoa không chỉ quan trọng ở các trận đấu bằng cách truyền tải những chỉ đạo của HLV Park Hang Seo kịp thời đến các cầu thủ. Và điều quan trọng không kém là ông còn giúp ông Park giao tiếp với các cầu thủ trong cuộc sống hàng ngày. Điều đó giúp HLV Park hiểu rõ về các cầu thủ của mình. Có thể nói, ông Khoa đã làm rất tốt nhiệm vụ trong thời gian vừa qua”, tác giả Shim Hye-jin bình luận thêm.

Ông Vũ Anh Thắng (bên phải ông Khoa) sẽ là trợ lý của HLV Park ở U23 châu Á
Ông Vũ Anh Thắng (bên phải ông Khoa) sẽ là trợ lý của HLV Park ở U23 châu Á

Khác với cơ cấu nhân sự trước đây, để đảm bảo tính chuyên nghiệp, thành phần ban huấn luyện sắp tới sẽ có sự thay đổi. Theo đó, VFF và HLV Park Hang Seo quyết định có ĐTQG và U23 từ nay mỗi bên sẽ có một trợ lý ngôn ngữ riêng biệt.

Được biết, ông Lê Huy Khoa sẽ đảm nhận nhiệm vụ ở ĐTQG. Trong khi đó, U23 Việt Nam sẽ do ông Vũ Anh Thắng đảm nhiệm.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết