Vietnam 2022 31th sea games

Truyền thông Indonesia khiêu khích U22 Việt Nam với nỗi đau trong quá khứ

Thứ Ba, ngày 10/12/2019 - 08:04

5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận chung kết SEA Games 30, truyền thông của Indonesia đã có những động thái khiêu khích với U22 Việt Nam khi nhắc lại nỗi đau ở kỳ đại hội thể thao khu vực của bóng đá Việt Nam cách đây 10 năm.

Truyền thông Indonesia khiêu khích U22 Việt Nam với nỗi đau trong quá khứ

Trước mắt các cổ động viên hâm mộ bóng đá Đông Nam Á sẽ là trận chung kết giữa ĐT U22 Việt Nam và U22 Indonesia. Đây có thể coi là trận tái đấu của hai đội tuyển khi cả hai đã từng chạm trán nhau ở vòng bảng và ở trận đấu đó, ĐT U22 Việt Nam đã giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1.

Ngay trước khi trận đấu này diễn ra, truyền thông của Indonesia đã có tỏ ý định chơi tâm lý chiến với thầy trò HLV Park Hang Seo khi nhắc lại ký ức đáng quên của bóng đá Việt Nam trong kỳ đại hội thể thao tròn 10 năm về trước.

Truyền thông Indonesia chơi tâm lý chiến với ĐT U22 Việt Nam

“Cả Indonesia và Việt Nam đều đang rất khát khao có bước lên đỉnh vinh quang của kỳ đại hội lần này, trong khi chúng ta đã trải qua 28 năm chờ đợi thì Việt Nam chưa một lần có được chiếc HCV. Họ từng vô địch 1 lần duy nhất vào năm 1959 khi giải đấu được gọi là Thế vận hội Đông Nam Á, nhưng dưới danh nghĩa của miền nam Việt Nam”

“Lần gần nhất Việt Nam tiến sát tới danh hiệu HCV SEA Games 30 đó là kỳ đại hội diễn ra tại Lào, thời điểm đó thầy trò Henrique Calisto đã có chiến thắng 4-1 trước Singapore để tiến vào chung kết, tuy nhiên, trước Malaysia, Việt Nam lại để thua ở những phút cuối cùng”, tờ Bolasport của Indonesia đưa tin.

Tờ Bolasport nhắc lại nỗi đau của Việt Nam tại kỳ SEA Games 10 năm trước

Nhớ lại việc đánh mất HCV 10  năm về trước, ĐT U22 Việt Nam của HLV Park càng không được phép tâm lý, ngược lại, các chàng trai trẻ cần quyết tâm hơn để có được một chiến thắng trước U22 Indonesia như cái cách đã từng làm được ở vòng bảng.

Trước trận chung kết, các chàng trai áo đỏ đang có được một phong độ khá cao cùng với đó là sự chuẩn bị tốt về mặt thể lực sau 2 ngày được nghỉ ngơi. Các trụ cột như Tiến Linh, Đức Chinh hay Hùng Dũng đều có được thể trạng tốt nhất.

Về phần U22 Indonesia, đội bóng này đã phải trải qua một trận bán kết cực kỳ căng thẳng với U22 Myanmar và có thể nói, HLV Park và các học trò đang có đôi chút lợi thế so với đối thủ khi bước vào trận cầu quan trọng ở kỳ SEA Games lần này.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.