Truyền thông UAE lo lắng về hàng thủ của ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 21/10/2019 - 14:48
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc UAE không có được đội hình tốt nhất trong chuyến hành quân đến sân Mỹ Đình, truyền thông nước này đang tỏ ra bi quan trước mục tiêu giành chiến thắng của đội nhà.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE chưa diễn ra, tuy nhiên đội bóng đến từ Tây Á đã gặp tổn thất lực lượng khi họ không có được sự phục vụ của chân sút hàng đầu Ali Mabkhout. Đây là cái tên đã ghi đến 6 bàn trên tổng số 8 bàn cho ĐT này ở vòng loại World Cup 2022. Trong đó ấn tượng hơn cả chính là bàn thắng vào lưới ĐT Thái Lan trong trận đấu UAE để thua 1-2.

Cụ thể, Ali Mabkhout không thể góp mặt ở trận cầu tới do đã nhận đủ thẻ vàng. Điều này khiến truyền thông UAE không khỏi lo lắng, khi đối thủ sắp tới của họ, ĐT Việt Nam đang sở hữu hàng thủ chắc chắn với chỉ 1 lần để lọt lưới sau 3 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Tờ Alarabiya của UAE có viết: “Chúng ta sẽ phải đau đầu để tìm kiếm phương án thay thế cho Ali Mabkhout trong trận đấu với Việt Nam. Nhưng điều này rất khó vì hiện tại ở đội tuyển UAE chẳng có cầu thủ nào đủ sức để lấp đầy khoảng trống mà anh ấy để lại. Có lẽ HLV Bert van Marwijk nên tính đến giải pháp thi đấu với chiến thuật không tiền đạo”.

Sức tấn công của UAE sẽ giảm đi đáng kể khi Ali Mabkhout không thể thi đấu

Tờ báo này còn dành những lời khen không ngớt đến hàng thủ tuyển Việt Nam. Họ tin lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu của thầy trò ông Park Hang Seo sẽ đem đến nhiều thách thức tới các phương án tiếp cận cầu môn của tuyển UAE.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE sẽ diễn ra vào ngày 14/11, và sau đó 5 ngày, tức 19/11, Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Thái Lan. Tất cả trận đấu đều diễn ra tại sân Mỹ Đình.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam