Vietnam 2022 31th sea games

Tuyển nữ Việt Nam xác định đối thủ tại bán kết Sea Games 30

Thứ Hai, ngày 02/12/2019 - 21:05

5 /5 của 1 đánh giá

Sau loạt trận cuối cùng của vòng bảng diễn ra vào chiều ngày 2/12, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xác định được đối thủ mà mình phải chạm trán ở vòng bán kết Sea Games 30.

Tuyển nữ Việt Nam xác định đối thủ tại bán kết Sea Games 30

Sau chiến thắng đậm trước Indonesia ở lượt trận trước, tuyển nữ Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 3 điểm nhiều hơn kì phùng địch thủ Thái Lan. Tuy nhiên, khoảng cách ấy đã bị san lấp sau lượt trận cuối cùng diễn ra vào chiều ngày 2/12.

Với đẳng cấp vượt trội, đội bóng xứ chùa vàng không mấy khó khăn để đánh bại Indonesia 5-1, qua đó có 4 điểm như Việt Nam và cùng thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé vào vòng bán kết. 

>> Xem thêm:

Tuy nhiên, với việc chỉ có hiệu số bàn thắng thua là +4, Thái Lan vẫn phải chấp nhận đứng sau Việt Nam ở bảng B và đi tiếp với ngôi nhì bảng. Thực tế, người Thái đã rất tính toán khi họ cố đá những phút cuối cùng trước Indonesia một cách vô cùng chậm chạp để đảm bảo rằng mình sẽ gặp chủ nhà Philippines tại bán kết thay vì Myanmar.

BXH bóng đá nữ sau vòng bảng

Nhưng mọi tính toán của đội bóng này đã tan thành mây khói khi tuyển nữ Myanmar đánh bại Malaysia 5-0 ở trận đấu tại bảng A. Dù bằng điểm với nước chủ nhà song các cô gái Myanmar giành ngôi nhất bảng nhờ hơn đối thủ về chỉ số fair-play (1 thẻ vàng so với 3 của Philippines).

Vậy là với tư cách đội nhất bảng B, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán tuyển nữ Philippines tại bán kết. Đây rõ ràng là đối thủ nhẹ kí hơn rất nhiều so với Myanmar và cơ hội để chúng ta lọt vào trận đấu cuối cùng đang là vô cùng sáng sủa. 

Tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Philippines ở bán kết

Cuộc chạm trán giữa chủ nhà Philippines và tuyển nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào 19h ngày 5/12 (Theo giờ Việt Nam). Trận bán kết còn lại là giữa Myanmar với các cô gái Thái Lan. Xét theo tình hình hiện tại, cơ hội để chúng ta lọt vào chung kết là rất cao, thậm chí, trong bối cảnh 2 đội bóng còn lại phải quyết chiến, một thắng lợi dễ dàng trước chủ nhà sẽ đảm bảo thể lực cho các học trò HLV Mai Đức Chung để họ nghĩ về kết quả khả quan tại chung kết.

>> Xem thêm:

Sea Games 30 là giải đấu mà bóng đá nữ Việt Nam đặt quyết tâm rất cao trong việc giành tấm huy chương vàng thứ 6, qua đó vượt qua Thái Lan để trở thành đội có nhiều lần vô địch nhất tại kì đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.