U17 SLNA và câu chuyện ít ai biết về người đội trưởng 12 phút

Thứ Ba, ngày 29/09/2020 - 11:44
2.3 /5 của 13 đánh giá

U17 SLNA đã xuất sắc đánh bại U17 Học viện Nutifood để giành chức vô địch U17 Quốc gia 2020 song ít ai biết về câu chuyện người đội trưởng 12 phút của U17 SLNA trong trận chung kết.

Đánh bại U17 Học viện Nutifood ở trận chung kết với tỉ số 3-2, U17 SLNA đã xuất sắc giành chức vô địch U17 Quốc gia sau 8 năm chờ đợi. Đây cũng là lần thứ 8, lứa trẻ của đội bóng xứ Nghệ bước lên bục cao nhất ở sân chơi này.

Bên cạnh màn trình diễn thuyết phục, những thống kê, thành tích vượt trội của U17 SLNA, ít ai biết đến câu chuyện về người đội trưởng 12 phút trong trận chung kết. Đó là Lê Đức Trung – con trai ruột của HLV Lê Kỳ Phương.

Vốn là cầu thủ dự bị song thật bất ngờ, Đức Trung lại đeo băng đội trưởng của U17 SLNA ở trận chung kết với U17 Học viện Nutifood, thay vì Nguyễn Văn Bách hay Đinh Xuân Tiến như thường lệ. Đặc biệt, Đức Trung chỉ thi đấu vỏn vẹn 12 phút rồi được thay ra nghỉ trong thời điểm, U17 SLNA đang dẫn trước 1-0.

Đức Trung được ra sân từ đầu trong trận chung kết

Những tưởng HLV Lê Kỳ Phương ưu ái người nhà khi để con trai vào đá, song câu chuyện đằng sau không hề đơn giản như vậy.

Đức Trung theo tập lò đào tạo trẻ SLNA từ nhỏ nhưng đến năm 15 tuổi, HLV Lê Kỳ Phương nhận thấy con trai mình không có tiềm năng phát triển nếu theo nghiệp bóng đá. Sau khi bàn bạc, 2 bố con đi đến quyết định Đức Trung sẽ tham dự nốt VCK U17 Quốc gia 2020 rồi nghỉ để tập trung vào việc học.

Biết được thông tin này, cả đội thống nhất tri ân Đức Trung bằng việc để chàng trai sinh năm 2003 đeo băng thủ quân và thi đấu một khoảng thời gian nhất định. Bởi lẽ, thể lực và thể hình của Đức Trung lúc này chỉ cho phép anh thi đấu cường độ cao trong một thời gian ngắn.

Đây có thể xem là quyết định táo bạo của BHL và các cầu thủ U17 SLNA vì tính chất của một trận chung kết là rất quan trọng. Dù vậy, U17 SLNA đã chơi một trận cầu tuyệt hay để vừa lên ngôi vô địch, vừa dành cho Đức Trung kỉ niệm đẹp cuối cùng với tư cách cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Đức Trung được đeo băng đội trưởng lúc đăng quang

Với việc giành chức vô địch, Đức Trung và HLV Lê Kỳ Phương trở thành cặp cha con hiếm hoi nâng cúp ở cùng một giải đấu của làng bóng đá Việt. Sau trận, HLV Lê Kỳ Phương cũng gọi cậu con trai lại chụp hình lưu niệm.

HLV Lê Kỳ Phương và con trai Đức Trung

Bức hình sau đó được đăng tải trên trang cá nhân với dòng chú thích: “Ước nguyện của ba con ta đã hoàn thành”. Trong tấm ảnh, Đức Trung được cầm chiếc cúp vô địch và đeo tấm huy chương vàng.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam