Công tác chuẩn bị của U19 Việt Nam cho VCK U19 Châu Á

Thứ Ba, ngày 11/09/2018 - 12:36
5 /5 của 1 đánh giá

Nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết U19 châu Á sẽ diễn ra trên đất Indonesia vào tháng 10 tới, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ tiếp tục tham dự giải Tứ hùng ở Doha – Qatar từ ngày 16 – 23/9.

Tham khảo thêm:

Theo đó, sau chuyến tập huấn đầy bổ ích ở Nhật Bản từ ngày 28/8 đến 8/9, đội tuyển U19 Việt Nam trở về nước nghỉ ngơi 4 ngày trước khi tham dự giải Tứ hùng ở Doha – Qatar.

Ở giải đấu này, các học trò sẽ chạm trán với những đối thủ rất mạnh là U19 Qatar, U19 Uruguay và U19 Bờ Biển Ngà. Đây sẽ là cơ hội quý báu để đội bóng trẻ của chúng ta hoàn thiện mình, khắc phục những vấn đề còn tồn tại sau chuyến tập huấn ở Nhật vừa qua.

U19 Viet Nam
Giải Tứ hùng ở Qatar sẽ là cơ hội tốt cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn thiện mình trước khi bước vào giải đấu lớn

Đồng thời, đây cũng được coi là bước tổng duyệt cuối cùng của đội tuyển trước khi tham dự VCK U19 châu Á. Đánh giá về các đối thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Chắc chắc đó là những đối thủ xứng tầm để U19 Việt Nam học hỏi, chuẩn bị cho VCK U19 châu Á, nơi mà chúng ta sẽ phải đối diện với những đội bóng hàng đầu châu lục”.

Sau giải giao hữu Tứ hùng ở Qatar, toàn đội sẽ trở về nước rèn quân trong khoảng 3 tuần trước khi bước vào hành trình khó khăn tại VCK U19 châu Á diễn từ 16/10 đến 5/11 trên đất Indonesia. Giải đấu mà chúng ta đặt mục tiêu vào bán kết để qua đó giành vé tham dự VCK U20 thế giới lần thứ 2 trong lịch sử .

U19 Viet Nam
U19 Việt Nam quyết tâm giành vé tham dự VCK U20 thế giới tại Ba Lan vào năm sau

Theo kết quả bốc thăm của BTC, U19 Việt Nam nằm ở bảng C cùng với U19 Hàn Quốc, U19 Australia và U19 Jordan, 2 đội đứng đầu bảng sẽ giành vé vào tứ kết. Bên cạnh đó, top 4 đội bóng mạnh nhất giải đấu sẽ là những đại diện của châu Á tham dự VCK U20 thế giới tại Ba Lan vào năm sau.

Theo chiến lược gia Hoàng Anh Tuấn mặc dù bóng đá trẻ Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc trong thời gian gần đây nhưng xét trên mặt bằng chung, chúng ta vẫn còn có khảng cách lớn với nhóm dẫn đầu:

U19 Viet Nam
Kết quả bốc thăm chia bảng tại VCK U19 châu Á

“Chúng ta bị đánh giá thấp hơn và không còn cách nào khác là nỗ lực, cố gắng gấp bội. Đối với bóng đá trẻ thì điều quan trọng nhất vẫn là bồi dưỡng, đào tạo, rèn giũa các cầu thủ để phục vụ cho mục tiêu là tạo ra lớp cầu thủ tốt nhất cho đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Tôi hi vọng các cầu thủ sẽ thể hiện được hết những gì mình có ở một sân chơi lớn như vậy, từ đó biết được đâu là điểm mạnh, đâu là điểm yếu để điều chỉnh. Chính vì vậy, tại VCK U19 châu Á, tôi muốn thấy được một bức tranh toàn cục về sự thể hiện của các cầu thủ”.

Trận đầu ra quân, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đối đầu với U19 Jordan vào lúc 16h00 ngày 19/10 tới đây.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam