Vietnam 2022 31th sea games

U22 Việt Nam-Indonesia: Cuộc chiến nơi hàng công

Thứ Hai, ngày 09/12/2019 - 17:01

5 /5 của 1 đánh giá

Cuộc chiến giữa U22 Việt Nam và Indonesia được dự đoán sẽ vô cùng hấp dẫn khi 2 hàng công tốt nhất tại SEA Games 30 sẽ có cơ hội gặp nhau.

U22 Việt Nam-Indonesia: Cuộc chiến nơi hàng công

U22 Việt Nam đã giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trước U22 Campuchia trong trận bán kết. Chiến thắng trên đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tiến thẳng tới trận chung kết SEA Games 30, nơi đối thủ U22 Indonesia đã đợi sẵn. 

Trong một trận cầu căng thẳng như trận chung kết của SEA Games 30 sắp tới, U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ cần những cái tên chủ chốt tỏa sáng, đặc biệt là hàng công.

Về phía U22 Việt Nam, cả Tiến Linh, Đức Chinh đều có thể hình tốt để tranh chấp, tạo ra sự khác biệt từ những tình huống bóng bổng và bóng dài. Sở trường của Tiến Linh là khả năng chọn vị trí, chớp cơ hội với những pha xử lý gọn gàng.

Còn với Đức Chinh, đây là mẫu tiền đạo có tầm hoạt động rộng, đá dạt biên để lôi kéo và đưa bóng vào trong. Đức Chinh có thể gây xáo trộn cho bất cứ hàng thủ nào.

Đức Chinh đang thể hiện phong độ ấn tượng tại SEA Games 30

Hiện tại Đức Chinh đã có được 8 bàn thắng và Tiến Linh có được 6 bàn. Đây là con số rất ấn tượng của hàng công đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên bên kia chiến tuyến, U22 Indonesia cũng không phải dạng vừa. Osvaldo Haay, Egy Maulana, Saddil Ramdani và Evan Dimas là những cái tên mà chúng ta đặc biệt chú ý.

Osvaldo Haay đang cùng Đức Chinh là 2 chân sút tốt nhất SEA Games với 8 pha lập công. Đây là cầu thủ có tốc độ tốt, lối chơi càn lướt, thể lực dồi dào. Osvaldo thực sự là nhân tố mà U22 Việt Nam phải thận trọng, để hạn chế rủi ro.

Hà Đức Chinh và Osvaldo Haay – Đang cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới SEA Games 30 với 8 bàn thắng

Trong khi đó tài năng của Egy Maulana đã được biết tới từ trước SEA Games. Dù chỉ sở hữu chiều cao 1,68 mét nhưng Egy Maulana rất khó kèm. Cầu thủ này có cái chân trái cực khéo và thường xuyên chơi dạt cánh để hoán đổi thế trận. Do đó, Đoàn Văn Hậu sẽ phải rất cẩn trọng khi đối đầu với cầu thủ này bởi những pha đi bóng của anh rất khó lường.

Trong khi đó nhân tố U22+2 Evan Dimas cũng là một gương mặt rất đáng chú ý.  Năm nay mới 24 tuổi nhưng Evan Dimas đã nổi lên từ lâu ở đội tuyển Indonesia. Cầu thủ này có lối chơi nhanh nhẹn và nhãn quan chiến thuật cực tốt. Ở SEA Games 30, Evan Dimas thực sự là ông chủ tuyến giữa của U22 Indonesia.

Cho đến lúc này, sức mạnh tấn công của U22 Việt Nam và U22 Indonesia đều đạt hiệu quả. Con số 21 bàn thắng mà cả 2 đội ghi vào lưới đối phương sau 6 trận đã đá nói lên điều đó. Rất có thể, phong độ, sự chính xác của hàng công sẽ quyết định thành bại cho cuộc chiến ở trận chung kết.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.