U23 châu Á 2020 bị vạ lây vì căng thẳng Mỹ – Iran

Thứ Tư, ngày 08/01/2020 - 14:47
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 đã cận kề thời điểm khai mạc song giải đấu diễn ra tại Thái Lan vẫn có nguy cơ bị vạ lây vì căng thẳng chính trị giữa Mỹ với Iran trong quãng thời gian vừa qua.

2020 sẽ được khởi tranh vào ngày hôm nay (8/1) với các trận đấu tại bảng A, nơi có sự hiện diện của nước chủ nhà. Dù cho giải đấu tại Thái Lan đã cận kề thời điểm khai mạc song vẫn có những điều khiến AFC cảm thấy đau đầu, một trong số đó đến từ hai đội tuyển U23 Iran và U23 Irag.

Cụ thể, với việc những căng thẳng chính trị giữa Mỹ với Iran trong quãng thời gian vừa qua khiến cho sự an toàn của hai đội tuyển U23 là Iran và Irag được đặt lên hàng đầu. Trước thắc mắc ấy từ truyền thioong, Phó tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã phải lên tiếng.

→ 

Theo đó, ông khẳng định: “AFC chịu trách nhiệm giám sát tất cả các trận đấu và công tác tổ chức nên đơn vị an ninh và FAT không thể thông báo hoặc đưa ra bất cứ tuyên bố nào về vấn đề này. Chúng tôi rất xin lỗi.

Hiện nay, các tin tức liên quan đến giải đấu đều sẽ do phía AFC công bố. Theo tôi, AFC cần có câu trả lời để giới truyền thông hiểu hết các vấn đề mà họ đang thắc mắc”.

Căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Iran

Mọi thứ bắt nguồn từ sau khi Mỹ tấn công bằng máy bay không người lái ở sân bay Baghdad (Iraq) vào đầu tháng 1/2020. Vụ việc khiến chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds (Iran) là Qassem Soleimani thiệt mạng.

Đối với bóng đá Mỹ, đội tuyển quốc gia nước này cũng đã phải huỷ bỏ chuyến tập huấn tại Qatar do lo ngại bất ổn ở Trung Đông. Đợt tập huấn nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu với Costa Rica vào ngày 1/2 tại vòng loại World Cup khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribben.

Khiến VCK U23 châu Á có thể bị vạ lây

Với việc tướng Iran tử mạng ở Irag, mối quan hệ giữa 2 quốc gia này cũng ảnh hưởng nhiều. Bởi vậy, nhiệm vụ chính của ban tổ chức U23 châu Á là đảm bảo tối đa an toàn cho các đội bóng nói trên cũng như các đội tuyển tham dự.

Tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Iraq nằm ở bảng A cùng chủ nhà Thái Lan, Australia và Bahrain. U23 Iran nằm ở bảng C cùng đương kim vô địch Uzbekistan, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.