U23 Thái Lan đặt mục tiêu dự Olympic Tokyo 2020

Thứ Ba, ngày 07/01/2020 - 21:22
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thời điểm VCK U23 châu Á 2020 diễn ra, HLV trưởng của U23 Thái Lan, Akira Nishino đã tự tin đặt mục tiêu giúp “tiểu voi chiến” giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

U23 Thái Lan đến với với nòng cốt là đội hình từng thi đấu tại SEA Games 30. Ở giải đấu đó, dù được đánh giá rất cao, tuy nhiên “tiểu voi chiến” đã không thể vượt qua được vòng bảng. Ở giải đấu đó, Việt Nam đã là đội lên ngôi vô địch.

>>Xem thêm: 

Dù vậy, HLV Nishino vẫn hoàn toàn tự tin vào việc các học trò của ông sẽ có thể chơi tốt tại U23 châu Á. Thậm chí, trong buổi trả lời phỏng vấn với tờ Siam Sports mới đây, chiến lược gia người Nhật Bản còn cho biết mục tiêu của toàn đội sẽ là giành vé đến Olympic Tokyo 2020.

Ông Nishino tỏ ra rất tự tin trước thềm U23 châu Á

Cụ thể, HLV Nishino cho hay: “Mục tiêu của chúng tôi là giành vé góp mặt ở Olympic Tokyo 2020. Để thực hiện được điều này, U23 Thái Lan cần phải tập trung vào từng trận đấu và tận dụng tốt nhất mỗi cơ hội có được”.

>> Xem thêm:  

“Mọi đối thủ ở bảng này đều vượt trội so với chúng tôi. Cả Bahrain, Australia và Iraq đều rất mạnh. Chúng tôi sẽ nghiên cứu thật kỹ điểm yếu và điểm mạnh của mọi đối thủ để có những ứng biến thích hợp nhất cho từng trận đấu. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ phải chơi thật sự gắn kết”.

Tại bảng đấu này, U23 Thái Lan đang là đội bị đánh giá yếu nhất sau thất bại tại SEA Games 30. Tuy nhiên, ông Nishino vẫn cho biết ông sẽ tiếp tục trung thành với lối chơi xây dựng cho đội ở SEA Games: “Do là chủ nhà, chúng tôi đối mặt với áp lực lớn ở giải đấu này. Nhưng toàn thể đội đã sẵn sàng và chuẩn bị tốt mọi thứ. U23 Thái Lan sẽ tiếp tục với lối chơi giống như ở SEA Games 30 và sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể để đạt kết quả tốt”.

Quyết tâm của U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á rất lớn

Ngoài ra, HLV này cũng đã chỉ ra điểm yếu đến từ các cầu thủ U23 Thái Lan: “Các cầu thủ của tôi đều có nhiều tiềm năng nhưng vẫn thiếu kinh nghiệm. Giải đấu này là cơ hội tốt cho họ tích lũy kinh nghiệm trận mạc. Trận ra quân đầu tiên gặp Bahrain sẽ là cơ hội để chúng tôi biết mình đang ở cấp độ nào và từ đó để phát triển hơn nữa”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết