Thống kê bất ngờ và đáng sợ sau chiến thắng của U23 Thái Lan trước U23 Bahrain

Thứ Năm, ngày 09/01/2020 - 11:15
5 /5 của 1 đánh giá

U23 Thái Lan đã có 90 phút cực kỳ thăng hoa trước U23 Bahrain để giành chiến thắng đậm đà 5-0, qua đó mở màn vòng chung kết U23 châu Á không thể ấn tượng hơn. Tuy nhiên, đằng sau kết quả đó, thầy trò Akira Nishino cũng tạo ra thống kê tương đối bất ngờ.

U23 Thái Lan đã có trận ra quân rất tưng bừng tại khi hủy diệt U23 Bahrain với tỉ số đậm 5-0. Chiến thắng ấn tượng nói trên giúp cho thầy trò Akira Nishino vươn lên dẫn đầu bảng A một cách thuyết phục.

Bên cạnh kết quả ấn tượng đó, đội bóng xứ chùa Vàng cũng đồng thời khiến người hâm mộ bất ngờ bởi những thống kê sau trận đấu. Tại Sea Games 30, Thái Lan từng bị chê thi đấu thiếu cống hiến.

→ 

Nhưng mọi chuyện ngược lại hoàn toàn vào tối 8/1. Dù là đội bóng kiểm soát bóng vượt trội (53.1%), nhưng Bahrain chỉ tạo ra được các cơ hội ở những tình huống cố định, còn lại, Thái Lan hoàn toàn nắm thế chủ động với các pha bóng đe dọa đối thủ.

U23 Thái Lan thắng đậm Bahrain ngày ra quân

Ngoài việc tạo ra thế trận chủ động, thầy trò HLV Akira Nishino còn khiến người xem bất ngờ bởi dù chiến thắng với tỉ số đậm song U23 Thái Lan lại là đội phạm lỗi nhiều hơn. Theo thống kê, đội bóng xứ chùa Vàng có tới 13 lần phạm lỗi, trong khi con số ấy với Bahrain chỉ là 5. Thậm chí, không ít lần các cầu thủ đội khách phải ngơ ngác trước những hành vi và tiểu xảo quá quyết liệt từ phía đối thủ.

Dù tạo ra chiến thắng đậm 5-0 song chính lối chơi có phần “thô bạo” mà U23 Thái Lan tạo ra lại là thứ vũ khí khiến Bahrain cảm thấy sợ nhất sau màn so tài nói trên. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, chính tinh thần quyết liệt, sẵn sàng làm mọi thứu để áp chế hoàn toàn đối phương đã giúp đội bóng xứ chùa Vàng có thắng lợi đậm đà ngày ra quân.

Nhưng còn đó là những thống kê bất ngờ sau trận

Chưa biết liệu ở các trận tiếp theo, Thái Lan có phát huy được lối chơi ban bật và kĩ thuật như trước Bahrain hay không, nhưng chỉ cần phát huy tốt sự quyết tâm như trong trận mở màn, họ cũng sẽ có thể đi xa trên sân nhà.

U23 Thái Lan đang tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm, xếp trên U23 Iraq và U23 Australia khi 2 đội bóng này cầm hòa nhau ở lượt trận đầu tiên.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.