U23 Việt Nam cần hết sức lưu ý vấn đề này khi đối đầu với Thái Lan

Thứ Ba, ngày 26/03/2019 - 15:18
5 /5 của 1 đánh giá

Bên cạnh những vấn đề chuyên môn, U23 Việt Nam sẽ phải hết sức lưu ý vấn đề thẻ phạt trong trận đấu với U23 Thái Lan.

Tham khảo thêm:

U23 Việt Nam đang rơi vào cảnh ngàn cân treo sợi tóc trước cuộc đối đầu với Thái Lan. Sau 2 lượt trận chúng ta đang có 6 điểm bằng đối thủ nhưng lại có hiệu số kém hơn.

Và để chắc chắn có được tấm vé vào vòng trong, thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải thắng. Trong trường hợp không chiến thắng số phận của những ngôi sao vàng sẽ phải phụ thuộc vào các bảng đấu khác.

Khi đó chúng ta đã đứng thứ 2 bảng K, Thái Lan nhất bảng và Việt Nam nếu muốn đi tiếp phải nằm top 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Tại vòng loại , bảng xếp hạng các đội nhì tốt nhất sẽ phụ thuộc vào điểm số, hiệu số bàn thắng và tới số bàn thắng. Trong trường hợp các đội có cùng các chỉ số trên ban tổ chức thì sẽ xét đến chỉ số fair play.

u23 chau a
Rất có thể vòng loại U23 châu Á sẽ phải sử dụng đến chỉ số Fair-play

Theo đó, thẻ vàng tính 1 điểm, thẻ đỏ tính 3 điểm, đội nào ít thẻ hơn sẽ đứng trên. Hiện tại sau 2 vòng đầu tiên (không tính kết quả với đội cuối bảng) có 3 đội có 3 điểm có cùng hiệu số +1 gồm Việt Nam,Bahrain và Malaysia. Trong đó Việt Nam và Bahrain cùng đang phải nhận 2 thẻ vàng, Malaysia mới phải nhận 1 thẻ vàng.

Nhóm 3 đội có 3 điểm (hiệu số +2) gồm: Syria, Tajikistan và Saudi Arabia. Trong nhóm này, chỉ số thẻ phạt như sau: Syria 0 thẻ , Tajikistan (1 thẻ vàng), Saudi Arabia (2 thẻ vàng).

u23 chau a
U23 Việt Nam sẽ phải lưu ý vấn đề thẻ phạt trong trận đấu với U23 Thái Lan

Vì vậy khả năng áp dụng chỉ số fair play sau lượt cuối để xác định các đội thứ 2 tốt nhất là rất lớn nên U23 Việt Nam cũng rất cần chú ý đến số thẻ phải nhận trong trận đấu với Thái Lan tối nay.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.