U23 Việt Nam và nỗi lo về khả năng dứt điểm

Thứ Hai, ngày 13/01/2020 - 15:07
5 /5 của 1 đánh giá

Trước trận đấu với U23 Jordan, HLV Park Hang Seo đã đặt ra mục tiêu giành chiến thắng, và điều này đồng nghĩa với việc, các tiền đạo của U23 Việt Nam phải thực sự sắc bén trước khung thành đối phương để đạt được mục tiêu đề ra.

Trước các cầu thủ ĐT U23 UAE, U23 Việt Nam đã tạo ra được một thế trận sòng phẳng và không quá khi nói, các học trò của HLV Park Hang Seo đã thiếu đi một chút may mắn khi không thể giành trọn được 3 điểm trong ngày đầu tiên ra quân tại .

Vấn đề dứt điểm của các học trò đang là một điểm mà HLV Park Hang Seo đang khá lo lắng bên cạnh việc phòng ngự đang có phần lỏng lẻo.

Các tiền đạo của ĐT U23 Việt Nam chơi không thực sự tốt trong trận ra quân

Tạm thời bỏ qua những sai sót trong hệ thống phòng ngự ở trận đấu với U23 UAE, nếu muốn giành được chiến thắng, bắt buộc các chân sút như Tiến Linh, Đức Chinh hay Quang Hải phải lên tiếng để xé lưới đối phương mang về những bàn thắng cho đội nhà.

→ 

Những thống kê trong trận đấu đầu tiên cho thấy, ĐT U23 Việt Nam đang lép vế hơn so với ĐT U23 Jordan khi tung ra tới 17 cú sút, nhưng chỉ có 2 cú dứt điểm đi trúng đích, trong đó, với đại diện đến từ Tây Á, họ có được 16 pha sút cầu môn, và 6 trong số đó hướng đến khung thành của thủ môn đối phương và có được 2 bàn thắng.

Những thông số của 2 đội trong ngày đầu ra quân (U23 Jordan: xanh, U23 Việt Nam: đỏ)

Khả năng tạo ra cơ hội của ĐT U23 Việt Nam không phải là quá đáng lo ngại, với những Quang Hải hay Hoàng Đức ở phía sau, tuy nhiên, những chân sút như Đức Chinh hay Tiến Linh cần phải quyết đoán hơn và sắc bén hơn trong từng tình huống chọn vị trí và dứt điểm.

Jordan không phải là một cái tên quá xa lạ với bóng đá Việt Nam khi ở Asian Cup 2019, chính ĐT Việt Nam đã từng đánh bại ĐT Jordan để tiến vào vòng tứ kết, lịch sử đang ủng hộ thầy trò HLV Park có được chiến thắng ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng.

→ 

Trước trận đấu này, HLV trưởng của U23 Việt Nam đã đặt ra mục tiêu giành thắng lợi, để có thể tiến gần hơn đến chiếc vé vượt qua vòng bảng, nhưng đây thực sự không phải là một bài toán dễ để có lời giải khi đối thủ cũng đang rất hưng phấn với chiến thắng trong trận đầu ra quân.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết