V-League 2019 sẽ có sự tham gia của công nghệ VAR?

Thứ Sáu, ngày 04/01/2019 - 19:00
5 /5 của 1 đánh giá

Đây là một tiết lộ khá bất ngờ của ủy viên ban thường trực VFF ông Trần Anh Tú trong buổi tiếp xúc báo chí mới đây.

Xem thêm:

VAR – công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video (Video Assistant Referee) đang từng bước được đưa vào nhiều hệ thống giải đấu trên toàn thế giới. Công nghệ này được sử dụng nhằm giúp các trọng tài bóng đá có thể đưa ra những quyết định chính xác nhất.

Việt Nam
Việt Nam sắp sửa có công nghệ VAR?

Và thậm chí, công nghệ này có khả năng sẽ được áp dụng vào thời gian tới tại khi mới đây, ủy viên thường trực ban chấp hành khóa VIII của VFF – Trần Anh Tú vừa đề cập đến công nghệ VAR trong buổi tiếp xúc báo chí gần đây nhất của mình.

“Chúng tôi có thể áp dụng công nghệ VAR ở V.League. Ngoài ra có một số đối tác nước ngoài đang đặt vấn đề mua bản quyền truyền hình. Nếu bán được thì VPF sẽ có thêm nguồn thu cũng như việc quảng bá giải cũng sẽ tốt hơn”. Ông Tú tiết lộ những nét mới ở mùa bóng 2019.

Đây chắc chắn là một bước tiến lớn trong quá trình phát triển sân chơi cao cấp nhất Việt Nam hiện nay bởi đã có quá nhiều tình huống không rõ ràng dẫn đến những sự tranh cãi nảy lửa trên sân cỏ cũng như trong lòng người hâm mộ cả nước.

Ủy viên thường trực ban chấp hành VFF, ông Trần Anh Tú

Vấn đề trọng tài cũng luôn là một trong những vấn đề gây nhức nhối dư luận cũng như những người yêu bóng đá nội trong rất nhiều năm qua. Với VAR, chúng ta có thể an tâm rằng các trận đấu sẽ được phân xử công bằng và sẽ hạn chế tối đa những sai lầm từ quyết định của các trọng tài.

Gia Long

 

 

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam