Vấn đề của Tottenham

Thứ Sáu, ngày 01/03/2019 - 10:50
5 /5 của 1 đánh giá

Harry Kane, đội trưởng, ngôi sao lớn nhất của Gà trống đã trở lại đúng vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Nhưng đời không như là mơ, hai trận đấu có Kane trên hàng công lại là hai trận thua sấp mặt của Gà trống. Giờ thì chính Kane lại đẩy người thầy của mình vào thế khó.

Tham khảo thêm:

Hai trận thua liên tiếp trước Burnley và Chelsea khiến Tottenham tụt hẳn lại so với bộ đôi Liverpool và Man City. Khoảng cách 9 điểm khi còn 10 vòng đấu, cuộc đua vô địch đã kết thúc. Nhưng đáng lo hơn là vị trí top 4 của Tottenham cũng không hề vững chắc. Hãy nhìn vào lịch thi đấu và những đối thủ của họ để thấy vấn đề của Pochettino gặp phải đau đầu như thế nào.

Hơn Arsenal 4 điểm có vẻ là khoảng cách an toàn. Vị trí thứ 5 nơi MU đang ngự trị kém Tottenham 5 điểm. Nhưng Chelsea dù xếp thứ 6 nhưng còn 1 trận chưa đá, tức là chỉ có 4 điểm cho một khoảng cách mong manh. Trong 10 trận đấu còn lại, Tottenham còn phải gặp Arsenal, Liverpool và cả Man City, ba trận quyết đấu. Nếu so với ba đối thủ đang cạnh tranh với mình ở phía sau chỉ còn 2 trận đấu lớn thì rõ ràng Tottenham thất thế hơn nhiều.

Tottenham đang khá đuối hơn với các đội bóng còn lại trong nhóm Big 6

Đó là chưa kể đến việc Tottenham là đội duy nhất còn phải tiếp tục thi đấu ở Champions League. MU sau trận thua trên sân nhà trước PSG có lẽ đã tự xác định số phận của mình, Arsenal và Chelsea chỉ phải đá ở Europa League – một giải đấu nhẹ nhàng hơn nhiều. Tottenham sau trận thắng tuyệt đối trước BVB sẽ gần như đi tiếp. Nhưng ai bảo đi tiếp là sướng ? Ít nhất hai trận khổ chiến nữa vào giữa tuần sẽ chờ đợi thầy trò Pochettino. Mục tiêu chính vẫn là tiếp tục có mặt ở Champions League mùa sau liệu Pochettino sẽ phân bổ sức lực như thế nào và Tottenham vẫn là đội bóng có đội ngũ mỏng nhất trong nhóm Big 6.

Chiến thắng trước Dortmund chưa chắc đã là điều tốt với Spurs

Trong khi MU và Arsenal đang thăng hoa còn Chelsea dường như đã ổn định lại được tình hình thì Tottenham liên tiếp thúc thủ hai vòng gần đây ở giải quốc nội. Có tình cờ không khi đó là hai trận đấu mà Harry Kane trở lại ?

Trước khi có Kane, Son Hueng Min là nguồn sống của Tottenham. Phong độ đang rất cao của Son khiến cho Tottenham bay vao. Bốn trận liên tiếp trước đó Son đều nổ súng và đều là những bàn quan trọng. Không có lý do gì để cất Son lên băng ghế dự bị cả. Nhưng khi Kane trở lại, Son lại im tiếng một cách lạ thường.

Kane và Son chưa phải là một cặp ăn ý

Harry Kane là đội trưởng, là ngôi sao sáng nhất nên ngay khi trở lại anh đã thu hút mọi sự chú ý. Quả bóng không còn nhắm về phía Son như trước nữa, và dĩ nhiên Son không có cơ hội để tỏa sáng dù đang có phong độ cao. Đây là điều vô cùng đáng tiếc. Ở trận đấu với Chelsea, dù Kane là người chơi mờ nhạt nhất nhưng Son mới là kẻ bị thay ra.

Nhưng còn có một vấn đề lớn hơn ở đây. Khi không có Kane, Tottenham chơi có phần nhún nhường hơn. Dù tiếp BVB trên sân nhà nhưng họ vẫn chủ động chơi phản công và để Son làm tiền đạo cắm. Lối chơi này có vẻ phù hợp hơn với Tottenham ở thời điểm này khi Eriksen cũng đang không có phong độ thực sự cao. Nhưng khi Kane trở lại, Tottenham cũng trở lại với lối chơi tấn công ào ạt quen thuộc. Burnley đã trừng phạt họ, và Chelsea cũng đã khôn ngoan để đánh bại họ.

Tottenham vừa gục ngã trước Burnley với tỷ số 1-2, trước khi tiếp tục bại trận trước Chelsea

Nói gì thì nói, Tottenham vẫn là đội bóng có lực lượng mỏng nhất trong số các đối thủ ở Big 6. Cứ căng sức ra mà đá như vậy thì không khôn ngoan lắm. Tottenham đang trong quá trình xây dựng, họ như Arsenal vài năm về trước. Họ cần có mặt đều đặn ở Champions League để đi qua giai đoạn này. Để đạt được điều đó, con đường chắc chắn nhất vẫn là top 4 Premier League.

Pochettino đương nhiên hiểu được điều đó thế nhưng Champions League quả thực là chân trời quá nhiều mơ mộng nên không thể buông được. Cho đến thời điểm này của mùa giải, Pochettino vẫn đang làm rất tốt nhưng 10 vòng đấu tới mới là giai đoạn quyết định. Những vấn đề đã lộ ra và giờ là lúc ông cần phải giải quyết nó, bắt đầu từ trận đấu với Arsenal cuối tuần này. Không dễ đâu Pochettino ạ!

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.