Văn Hậu đá chính giúp Jong Heerenveen bay cao

Thứ Ba, ngày 25/02/2020 - 08:15
5 /5 của 1 đánh giá

Trong ngày Văn Hậu được trao cơ hội đá chính, Jong Heerenveen đã có chiến thắng kịch tính trước Jong Zwolle ở vòng 4 và chính thức vươn lên đánh chiếm ngôi đầu bảng giải dự bị Hà Lan.

Chưa được ra sân phút nào ở giải vô địch Hà Lan nhưng 3 trận gần đây tại giải dự bị, Văn Hậu đều được trao cơ hội đá chính trọn 90 phút ở vị trí trung vệ lệch trái của Jong Heerenveen.

Tối ngày 24/2, hậu vệ sinh năm 1999 này tiếp tục đá chính khi Jong Heerenveen đối đầu với Jong Zwolle. Với sự xuất hiện của Văn Hậu, Jong Heerenveen tiếp tục có chuỗi trận thi đấu thành công.

Văn Hậu tiếp tục được đá chính trong màu áo Jong Heerenveen

Dù phải làm khách nhưng Heerenveen đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ sớm nhờ pha làm bàn của Progon Maloku. Những phút tiếp theo, đội bóng đến từ vùng Friesland đã duy trì được thế trận chắc chắn, qua đó bảo toàn lợi thế dẫn bàn trước khi bước vào giờ nghỉ.

Tuy nhiên sang hiệp 2, Văn Hậu và các đồng đội lại sớm để thủng lưới liền hai bàn ở các phút 49 và 54, qua đó bị đối phương dẫn ngược với tỷ số 1-2.

  • Xem thêm:

Bị đối thủ dẫn bàn, đội bóng của Văn Hậu không hề nao núng. Họ bình tĩnh đẩy cao đội hình và lùi về rất nhanh khi cần. Chiến thuật hợp lý cùng sự tập trung đã giúp Jong Heerenveen được đền đáp xứng đáng.

Họ san bằng cách biệt ở phút thứ 76 sau khi Rein Smit thực hiện thành công quả phạt đền và có bàn thắng quý hơn vàng của Jordy Bruijn ở phút 90+2 để giành trọn 3 điểm.

Với chiến thắng này, đội bóng áo sọc xanh trắng đã chính thức vươn lên ngôi đầu bảng Beloften Eredivisie với 12 điểm tuyệt đối sau bốn trận toàn thắng, hơn đội đứng sau Groningen đúng một điểm nhưng lại thi đấu ít hơn một trận.

Đây là một kết quả hết sức lạc quan của Jong Heerenveen. Họ đang thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác biệt so với các đàn anh đội một thi đấu ở giải vô địch Quốc gia.

Jong Heerenveen đang bay cao tại giải dự bị

Còn về bản thân Văn Hậu, hậu vệ số 1 của tiếp tục có thêm một trận đấu ấn tượng. Được bố trí chơi trung vệ không phải vị trí sở trường nhưng hậu vệ sinh năm 1999 vẫn thể hiện khá tốt ở vị trí mới. Anh thường xuyên có mặt ở những điểm nóng trên sân và thực hiện những pha truy cản kịp thời.

Ở vòng đấu tiếp theo, Văn Hậu và các đồng đội sẽ đối đầu với Jong Willem II, đội bóng hiện chỉ mới giành được ba điểm sau 4 trận.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam