Văn Hậu tiếp tục dự bị trong ngày Heerenveen thắng kịch tính

Thứ Năm, ngày 23/01/2020 - 10:06
5 /5 của 1 đánh giá

Heerenveen vừa giành quyền vào chơi tại tứ kết Cúp Quốc gia Hà Lan. Sau nhiều sự kỳ vọng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn tiếp tục không được trao cơ hội.

Phong độ trong thời gian gần đây của Heerenveen khá tốt. Tại vòng 1/8 cúp Quốc gia diễn ra vào rạng sáng nay (23/1), họ được chơi trên sân nhà và có đội hình mạnh nhất.

Tuy nhiên, đối thủ của họ là Willem II cũng không phải dạng vừa. Đội bóng này đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Hà Lan sau 19 vòng đấu.

Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng đến từ hai đội. Willem II là bên tận dụng được cơ hội sớm hơn khi có bàn mở tỷ số ở phút 20.

Heerenveen giành chiến thắng hết sức kịch tính trước Willem II

Heerenveen vùng lên trong những phút sau đó. Thực tế, họ mới chính là đội tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng đội bóng của Văn Hậu đã khiến hàng thủ đối phương mắc sai lầm. Trên chấm phạt đền, Hicham Faik gỡ hòa cho chủ nhà.

Kịch bản của hiệp 2 không có gì thay đổi. Hai đội rất tích cực tấn công với mục tiêu giành chiến thắng ngay trong 90 phút. Nhưng lần này, Heerenveen là đội vươn lên dẫn trước. Áp lực họ tạo ra đã khiến cầu thủ đội khách đốt lưới nhà ở phút 76. Nhưng chỉ 5 phút sau, trận đấu lại trở về vạch xuất phát.

Hai đội buộc phải kéo nhau vào loạt sút penalty cân não để phân định thắng thua. Chủ nhà là bên thực hiện tốt hơn với 4/5 cú sút thành công. Con số này với Willem II chỉ là 3.

Giành chiến thắng kịch tính, Heerenveen chính thức góp mặt tại tứ kết cúp Quốc gia Hà Lan. Thành tích này rất đáng khen ngợi nhưng nó lại không mang đến niềm tin cho người hâm mộ Việt Nam.

Văn Hậu sẽ phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn

Văn Hậu tiếp tục được HLV trưởng Johnny Jansen ghi tên vào danh sách thi đấu. Tuy nhiên, anh chỉ có thể góp mặt trên băng ghế dự bị dù đã có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây. Người đảm nhận vị trí hậu vệ trái là cái tên quen thuộc – Sherel Floranus. Cầu thủ này đã ra sân 18 lần ở mùa giải năm nay tại giải VĐQG Hà Lan.

Cạnh tranh vị trí với Văn Hậu còn có Lucas Woudenberg. Hậu vệ quê Thái Bình chỉ là phương án thứ 3. Có lẽ anh sẽ phải tiếp tục tập luyện và thể hiện bản thân ở đội dự bị và mong chờ những cơ hội tiếp theo.

Đội hình ra sân:

Heerenveen: W. Hahn, R. van Rhijn, S. Floranus, I. Drešević, S. Botman, H. Faik, J. Bruijn, R. Kongolo, J. Veerman, M. van Bergen, C. Ejuke
Willem II: T. Wellenreuther, M. Nelom, F. Heerkens, S. Holmén, B. Nieuwkoop, Pol Llonch, D. Saddiki, M. Ndayishimiye, V. Pavlidis, M. Köhlert, C. Nunnely.
 
Bàn thắng: 
Heerenveen: Faik (48′ P), Saddiki (76′ OG).
Willem II: Pavlidis (20′), Dankerlui (81′).

Trường Giang

Bình luận bài viết