Lãnh đạo Hà Nội FC lên tiếng, Văn Hậu đối diện tương lai mờ mịt ở Heerenveen

Thứ Ba, ngày 16/06/2020 - 16:25
2.3 /5 của 25 đánh giá

Tương lai của Đoàn Văn Hậu đang là điều rất được quan tâm vào thời điểm này. Mới nhất, lãnh đạo của Hà Nội FC vừa lên tiếng về điều đó song mang tin không vui tới cho các fan hâm mộ.

vẫn đang thi đấu tại theo bản hợp đồng cho mượn, tuy nhiên, hợp đồng giữa cầu thủ này với đại diện Hà Lan chỉ còn thời hạn tới cuối tháng 6 năm nay. Trong bối cảnh ấy, tương lai của hậu vệ sinh năm 1999 đang là vấn đề rất được quan tâm. Mới đây, Văn Hậu vừa đăng dòng trạng thái khá tích cực về chuyện tương lai. Theo đó, chia sẻ trên trang facebook cá nhân, anh viết: "Hard work and positive thoughts" (Tạm dịch: Tập luyện chăm chỉ và nghĩ về những điều tích cực)". 

Dù vậy, theo những thông tin mới nhất, khả năng cầu thủ Việt Nam phải trở về nước là khá cao. Bởi lẽ, quá trình đàm phán giữa với đội bóng Hà Lan vẫn đang bị ngưng trệ. Trao đổi với phóng viên vào chiều 16/6, ông Võ Lê Trung – Tổng Giám đốc Công ty CP thể thao Hà Nội T&T cho biết, đến thời điểm này, CLB Hà Nội chưa nhận được lời đề nghị chính thức nào từ phía SC Heerenveen. Trong suốt thời gian qua, hai bên đã có nhiều tiếp xúc qua các kênh thông tin nhưng đối tác Hà Lan cũng chỉ trao đổi các vấn đề chung về sự phát triển của Văn Hậu trong thời gian đã qua và tương lai mà không đưa ra đề nghị hợp đồng chính thức với hậu vệ người Thái Bình.

"Hà Nội FC luôn cố gắng lắng nghe và trao đổi trên tinh thần xây dựng với các đề nghị chuyển nhượng Văn Hậu nhưng phải là một phương án rõ ràng, chứ không thể chung chung. Hợp đồng của Hậu và Heerenveen chỉ còn ít ngày, hy vọng đối tác của chúng tôi sớm đưa ra một bản hợp đồnǵ cụ thể để hai bên chính thức làm việc”- Ông Võ Lê Trung cho biết.

Lãnh đạo đội bóng thủ đô vừa lên tiếng về chuyện tương lai Văn Hậu

Nếu phải hồi hương, đây sẽ là điều vô cùng đáng tiếc với cá nhân Văn Hậu bởi bản thân cầu thủ này cũng bày tỏ mong muốn được cống hiến thêm ít nhất một năm nữa cho SC Heerenveen. Ở mùa giải vừa qua, anh chỉ ra sân 4 phút cho đội một tại cúp quốc gia trong khi phần lớn thời gian là khoác áo đội trẻ. Giải vô địch quốc gia Hà Lan thậm chí Văn Hậu còn chưa được ra sân thì đã sớm hủy bỏ vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Ngoài việc khẳng định vẫn đang chờ đợi một bản hợp đồng cụ thể từ phía SC Heerenveen, ông Trung cũng cho biết thêm, đối tác Hà Lan rất có thiện chí nhưng dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình tài chính khiến họ gặp nhiều khó khăn. Ông hy vọng sẽ có đột phá trong thời gian ít ỏi còn lại nhưng cũng nhận định điều này là khó khăn.

Qua đó bỏ ngỏ khả năng cầu thủ này sẽ phải trở về Việt Nam

Với trường hợp của Văn Hậu, nếu Heerenveen không có tín hiệu tích cực trong đàm phán với Hà Nội FC thì cầu thủ này sẽ rời khỏi đội bóng sau khi tháng 6 khép lại. Nhưng bản thân Văn Hậu sẽ không thể thi đấu ở V.League trong giai đoạn 1 do thời hạn đăng ký nội binh đã kết thúc từ lâu. Ở một diễn biến khác, Hà Nội FC cũng đã nhận được một số lời đề nghị của các CLB châu Âu. Nhiều khả năng nếu Heerenveen không gật đầu, Hà Nội FC sẽ tạo điều kiện cho Văn Hậu chuyển sang đầu quân cho một CLB châu Âu khác. 

Đó sẽ là điều giúp ích cho Văn Hậu để cầu thủ sinh năm 1999 tiếp tục được học hỏi và phát triển trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Có thể nhận thấy rõ, sau khoảng nửa năm tại Hà Lan, hậu vệ gốc Thái Bình đã có sự phát triển vượt bậc cả về chuyên môn lẫn thể lực.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam