Văn Hậu sẽ thành công ở Nhật Bản, tại sao không?

Thứ Tư, ngày 05/08/2020 - 08:52
5 /5 của 2 đánh giá

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu hoàn toàn có thể thành công ở môi trường bóng đá Nhật Bản như người được mệnh danh là “Messi Thái” - Chanathip Songkrasin. Đó cũng là nhận định của BLV Quang Huy, người có nhiều năm bình luận bóng đá được khán giả tin yêu.

đã chính thức về tới Việt Nam vào sáng ngày 2/8 sau khi đáp chuyến bay từ Pháp về đến Vân Đồn (Quảng Ninh). Tất nhiên, như bao công dân khác, anh sẽ thực hiện quá trình 14 ngày cách ly trong thời điểm mà dịch Covid-19 vẫn đang gây ra những hậu quả rất khó lường.

Không thể nói chuyến xuất ngoại của Văn Hậu là thất bại được bởi ở cầu thủ này đã học được rất nhiều điều. Từ thể hình, ngoại ngữ lẫn tư duy chơi bóng. Tất cả đều giúp sức cho Hậu ở một chuyến xuất ngoại nữa.

Văn Hậu về Việt Nam để chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại tiếp theo

Tuy nhiên thay vì đến một môi trường quá sức với cầu thủ Việt Nam hay thậm chí với một cầu thủ Đông Nam Á thì Nhật Bản cũng là một lựa chọn phù hợp. Lần xuất ngoại tiếp theo của Văn Hậu cần có góp ý, tư vấn chuyên môn từ các HLV, chuyên gia của . Họ phải nhìn nhận, đánh giá được cơ hội của Văn Hậu ở điểm đến kế tiếp. Bởi với Hậu, chuyến đi thứ hai không thể tiếp tục trên băng ghế dự bị.

Theo nhận định của BLV Quang Huy: “Mọi chuyện chưa được như dự kiến nhưng Hậu cũng đã tích lũy được nhiều và tương lai vẫn còn ở phía trước. Văn Hậu còn trẻ, sẽ còn nhiều cơ hội. Khi dịch hết, mọi thứ trở lại yên ổn thì Hậu sẽ tiếp tục có những cơ hội xuất ngoại”

“Chúng ta đang thấy cầu thủ người Thái Lan Chanathip Songkrasin tỏa sáng ở J-League. Đây là điều tự hào cho bóng đá Đông Nam Á. Nếu Văn Hậu tiếp bước theo cách này cũng đã là rất tốt rồi”

Chanathip Songkrasin đang rất thành công tại Nhật Bản

Lý giải cho sự thành công của Chanathip nói riêng, bóng đá Thái Lan nói chung khi cầu thủ của họ xuất ngoại, BLV Quang Huy cho rằng, người Thái đã đi trước Việt Nam và chuyên nghiệp hơn. Ngược lại, cầu thủ Việt Nam vẫn đang tìm đường.

“Với Chanathip thì chúng ta đừng quên, anh ấy đã đến J-League 4 mùa giải rồi và thực sự đã bám rễ ở đó. Vì thế, dù có những biến động, anh ta vẫn thân thuộc giải đấu như ngôi nhà của mình và tiếp tục tỏa sáng là điều đương nhiên”

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam