Văn Hậu tiếp tục ngồi ngoài, cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam lý giải nguyên nhân

Chủ Nhật, ngày 29/09/2019 - 07:55
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu tuyển thủ và cũng là người anh thân thiết của Đoàn Văn Hậu là tiền vệ Nghiêm Xuân Tú đã đưa ra những lý giải về việc hậu vệ của ĐT Việt Nam vẫn chưa có cơ hội ra sân trong màu áo SC Heerenveen.

Đoàn Văn Hậu đã tiếp tục không được sử dụng một phút nào trong trận đại thắng của SC Heerenveen ngay trên sân của VVV-Venlo. Ở trận đấu này, có thể nói rằng Lucas Woudenberg đã có 1 trận đấu tuyệt vời và Văn Hậu sẽ còn phải cạnh tranh lâu dài với vị trí hậu vệ trái sở trường của mình.

Đồng tình với điều này, người anh thân thiết của Đoàn Văn Hậu là cựu tuyển thủ Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) cũng đã lý giải nguyên nhân khiến Văn Hậu không được ra sân 1 phút nào trong 2 trận đấu đầu tiên tại giải VĐQG Hà Lan: “Hãy nhìn vào thực tế, những vị trí ít bị thay ra nhất trên sân lần lượt là thủ môn, hai hậu vệ biên và trung vệ”.

Văn Hậu vẫn chưa thể có trận ra mắt SC Heerenveen

“Đó đều là những vị trí đòi hỏi sự ổn định cao. Sự thay đổi người thông thường sẽ dành cho các vị trí khác, phần nhiều tới từ tuyến tiền vệ. Khi bế tắc trong tấn công, đội bóng sẽ thay các tiền vệ công hoặc tiền đạo. Khi đội nhà nắm chắc chiến thắng và muốn giữ sức cho trụ cột, tuyến trên sẽ được ưu tiên. Kể cả khi lập cú đúp bàn thắng và kiến tạo, HLV vẫn sẽ cân nhắc thay những tiền vệ ra để giữ sức cho cuộc đua đường dài”.

“Nhìn cách hậu vệ số 5 của Heerenveen thi đấu, dễ dàng nhận ra cầu thủ này thi đấu rất chắc chắn. Anh giành chiến thắng phần lớn trong các pha tranh chấp tay đôi và rất ít khi tham gia tấn công, bởi vậy thể lực của cầu thủ này luôn được duy trì ở mức ổn định”

“Bởi vậy không thể đòi hỏi phải tung Văn Hậu vào sân khi đội nhà đã dẫn trước 3-0, Đây là môi trường bóng đá chuyên nghiệp, các HLV hiểu hơn ai hết thời điểm để Hậu trải nghiệm bóng đá đỉnh cao, giúp cầu thủ này hòa nhập tốt và không bị ngợp trước những thay đổi quá nhanh”. Tiền vệ của CLB Than Quảng Ninh cho biết thêm.

Gia Long

Bình luận bài viết