Văn Thanh lập công trong ngày trở lại, Hoàng Anh Gia Lai vùi dập Viettel

Thứ Hai, ngày 13/05/2019 - 11:25
5 /5 của 1 đánh giá

Pha lập công của Văn Thanh cùng cú đúp của Chevaughn Walsh đã giúp HAGL có được chiến thắng 3-0 trước Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy ở vòng 9 V-League.

Tham khảo thêm:

VIETTEL 0-3 HOÀNG ANH GIA LAI

Bàn thắng: Văn Thanh (59′), Walsh (90′, 90+2′)

Cặp đấu giữa Viettel-Hoàng Anh Gia Lai chính là trận đấu tâm điểm vòng 9 V-League.

Đây không chỉ là một trận cầu 6 điểm ảnh hưởng lớn đến vị trí của 2 đội trên bảng xếp hạng mà nó còn là cuộc đối đầu của 2 đội bóng giàu truyền thống, sở hữu rất nhiều ngôi sao của đội tuyển Việt Nam.

Và thế trận 2 đội tạo ra đã đáp ứng được sự kì vọng của người hâm mộ. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thay vì chơi thăm dò, hai đội chủ động đá đôi công “ăn miếng trả miếng”. Sau vài tình huống hãm thành, Viettel đã có cơ hội đầu tiên của trận đấu.

van thanh
Hoàng Anh Gia Lai và Viettel đã tạo nên một trận đấu hấp dẫn

Đội chủ nhà là đội nhập cuộc tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng vẫn thiếu một chút may mắn để có bàn thắng.

Trong khi đó Hoàng Anh Gia Lai chơi phòng ngự rất kỉ luật. Dù cũng có những tình huống phản công khá hay nhưng đội bóng phố núi chưa thể ghi bàn trong hiệp 1 và buộc ban huấn luyện phải tung Văn Thanh vào tìm kiếm sự đột biến.

Và hậu vệ sinh năm 1995 đã không phụ sự kì vọng của ban huấn luyện khi đã có bàn sau hơn 10 phút có mặt trên sân. Xuất phát từ pha băng ra không hợp lý của Thế Tài, Wash chuyền ngang cho Văn Thanh dứt điểm vào khung thành trống đưa Hoàng Anh Gia Lai vượt lên dẫn trước.

Có bàn, đội khách chơi ngày càng hay trong khi Viettel lại tỏ ra nóng vội. Họ dâng cao tìm kiếm bàn gỡ và đã mắc bẫy của Hoàng Anh Gia Lai.

van thanh
Văn Thanh đã lập công ngay trong ngày trở lại V-League
Chỉ trong 2 phút cuối trận, Chevaughn Walsh liên tục có 2 bàn thắng để ấn định chiến thắng 3-0 sau những pha phản công sắc nét. 
 
Đánh bại Viettel với tỷ số 3-0 ngay trên sân khách, Hoàng Anh Gia Lai đang cho thấy bộ mặt khởi sắc dưới thời HLV Lee Tea Hoon. Trong khi đó, Viettel vẫn cho thấy sự thiếu ổn định và bản lĩnh yếu kém của đội bóng non kinh nghiệm. 
 
Đội hình thi đấu
 
Viettel: Thế Tài, Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Minh Tuấn, Duy Thường, Đức Chiến, Hoàng Đức, Paulo de Souza, Gustavo Santos (Văn Trâm, 46’), Trọng Đại, Thanh Bình
HAGL: Sietsma, Văn Sơn, Minh Vương (Văn Thanh 46′), Hồng Duy, Văn Toàn, Chevaughn, Tuấn Anh, Trọng Sáng, A Hoàng, Kim Bong Jin, Triệu Việt Hưng.
 

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam