VFF đề xuất sử dụng lứa U22 cho SEA Games 30

Thứ Tư, ngày 12/09/2018 - 05:00
5 /5 của 1 đánh giá

Ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch thường trực VFF cho rằng nên sử dụng lứa U22 cho SEA Games 30 để tạo cơ hội cọ sát, giúp các đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK U23 Châu Á và Olympic Tokyo diễn ra vào năm 2020.

Tham khảo thêm:

Theo đó, tại cuộc họp thường kỳ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) diễn ra tại Phnom Penh, Campuchia. Đại diện Liên đoàn (VFF) ông Trần Quốc Tuấn đã đề nghị sử dụng lứa cầu thủ U22 để tham dự môn bóng đá nam SEA Games 30 tại Philippines diễn ra vào năm sau.

VFF
Ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch thường trực VFF (bên phải)

Phó chủ tịch Thường trực VFF cho rằng: “2019 là năm đội tuyển U22 của các nước sẽ tham dự Vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra vào tháng 3/2019, vì vậy việc sử dụng lứa cầu thủ U22 tham gia SEA Games 30 sẽ đáp ứng được đồng thời 2 mục tiêu.

Bên cạnh đó, việc làm này còn vừa góp phần giúp ổn định hệ thống thi đấu hàng năm của khu vực, vừa tạo điều kiện thuận lợi để các đại diện của Đông Nam Á vượt qua Vòng loại U23 châu Á có thêm cơ hội thi đấu quốc tế nhằm tích lũy kinh nghiệm để tham dự VCK U23 châu Á 2020, sẽ diễn ra ngay sau SEA Games kết thúc chưa đầy 1 tháng”.

Cũng theo ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch thường trực VFF thành tích thi đấu tại VCK U23 châu Á sẽ là căn cứ quyết định cho việc lựa chọn những đại diện ưu tú của bóng đá châu lục tham dự Olympic Tokyo diễn ra vào mùa hè 2020.

Olympic Viet Nam
Hàng loạt ngôi sao của Olympic Việt Nam sẽ không thể tham dự SEA Games 30 vì quá tuổi

Ý kiến của đại diện Việt Nam đã được đông đảo thành viên tại cuộc họp ủng hộ, và nhất trí trình Hội đồng AFF, yêu cầu các Liên đoàn thành viên thông qua Ủy ban Olympic Quốc gia gửi kiến nghị chính thức đến BTC SEA Games 30.

Nếu được thông qua, hàng loạt ngôi sao của Olympic Việt Nam vừa giành chiến tích tại ASIAD 2018 sẽ không thể tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 tại Philippines như , Lương Xuân Trường, Phan Văn Đức, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Văn Toàn hay Vũ Văn Thanh… Đây sẽ là mất mát không nhỏ cho mục tiêu giành vàng của chúng ta.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam