VFF lên tiếng về vụ “xin điểm” tại giải bóng đá bãi biển VĐQG 2019

Thứ Sáu, ngày 26/07/2019 - 19:21
5 /5 của 1 đánh giá

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa ra yêu cầu các bên liên quan tới lùm xùm “xin điểm” cung cấp thông tin để tổng hợp hồ sơ và tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Xem thêm:

Hôm nay (26/7), Liên đoàn (VFF) đã vào cuộc điều tra vụ việc băng ghi âm đoạn hội thoại dàn xếp kết quả thi đấu giữa đội Khánh Hòa và đội Đà Nẵng tại giải bóng đá bãi biển VĐQG Cúp VietFootball 2019.

Theo đó, VFF yêu cầu các bên liên quan cung cấp thông tin để tổng hợp hồ sơ và tiến hành các bước xử lý tiếp theo. Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh – Trưởng BTC giải bóng đá bãi biển VĐQG 2019, nhìn nhận vụ băng ghi âm xin điểm đã để lại tiếng xấu cho giải.

khanh hoa
Đội vô địch Khánh Hòa được cho là đã đi xin điểm của Đà Nẵng

Chia sẻ với báo giới, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Nếu như băng ghi âm được xác định rõ nhân vật đi xin điểm là HLV Lê Văn Tú, cho dù trận chung kết có diễn ra thật thế nào đi chăng nữa, hành động trước đó của ông Tú cũng đáng phê phán”

“VFF sẽ yêu cầu HLV Lê Văn Tú phải làm giải trình và sớm báo cáo VFF. Sau đó căn cứ trên những quy định hiện có, sai đến đâu VFF sẽ có hình thức xử lý nghiêm khắc đến đó”.

Bên cạnh đó, VFF cũng yêu cầu BTC giải báo cáo cụ thể về sự việc đội Đà Nẵng bỏ về không tham gia lễ trao các giải thưởng của giải để chuyển hồ sơ cho Ban kỷ luật VFF tiến hành xem xét xử lý.

vff
VFF yêu cầu các bên liên quan cung cấp thông tin

Trước đó, ở trận chung kết Giải bóng đá bãi biển quốc gia 2019, đội Đà Nẵng thua chủ nhà Khánh Hòa 2-3 ở loạt sút luân lưu (hòa 4-4 ở cả hiệp chính và phụ) và đã bỏ về không nhận giải thưởng.

Ngay sau đó, một đoạn băng ghi âm được cho là xuất phát từ thành viên đội Đà Nẵng được phát tán, nhằm tố cáo đội Khánh Hòa xin điểm ở trận cuối vòng bảng.

Theo đoạn băng ghi âm dài hơn 2 phút, HLV Lê Văn Tú của đội Khánh Hòa chủ động dàn xếp, xin điểm với HLV Mai Văn Đức của đội Đà Nẵng trong một trận đấu vòng bảng, tuy nhiên đã bị từ chối.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam