VFF tính lùi lịch V-League vì virus Corona, tuyển Việt Nam gặp khó

Chủ Nhật, ngày 02/02/2020 - 12:42
5 /5 của 1 đánh giá

Trước tình hình nguy hiểm của căn bệnh virus Corona, liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang tính tới phương án lùi lịch khai mạc V-League 2020 cũng như các giải đấu quốc nội khác. Điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ tới ĐT Việt Nam.

Dịch virus Corona (nCov) đang hoành hành tại Trung Quốc nói riêng và trên toàn cầu nói chung. Trước sự cảnh báo từ các cơ quan y tế về mức độ nguy hiểm của căn bệnh này, rất nhiều giải đấu hoặc các trận đấu không thể diễn ra nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho sức khoẻ của cầu thủ.

Mới nhất, liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang tính tới phương án lùi lịch khai mạc của V-League 2020 để ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm nói trên có thể ảnh hưởng đến những ngôi sao trên sân cỏ cũng như các cổ động viên khi tới sân ủng hộ mọi đội bóng.

Theo đó, ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, chủ tịch liên đoàn bóng đá Việt Nam mới đây đã chia sẻ: 

Tôi đã có sự chỉ đạo gấp với các phòng ban chức năng của VFF và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), khẩn trương tính toán lại lịch thi đấu trận Siêu cúp, V.League, Cúp Quốc gia và giải hạng nhất. 

V-League và các giải đấu quốc nội tạm hoãn vì virus corona

Nên lùi lại vào khoảng thời gian khác. Ngay cả khi đội nữ sang Hàn Quốc thi đấu vòng loại Olympic, tôi cũng đã yêu cầu trước hết phải lo cho sự an toàn về sức khỏe của cầu thủ, trước khi mong muốn có thành tích”.

Được biết, thời gian tạm hoãn và lùi lịch khai mạc các giải đấu nói trên sẽ là từ 2-3 tuần. Trận tranh siêu cúp quốc gia giữa Hà Nội với TPHCM – thay vì đá vào ngày 7/2 tới sẽ được tạm hoãn tới 29/2 hoặc 1/3.

V-League khởi tranh muộn 2 tuần, từ 21/2 sang 7/3; Cúp QG lùi từ 9/2 sang ngày 3/4; còn giải hạng Nhất bắt đầu vào ngày 14/3 thay vì 29/2 như dự kiến.

Điều này ảnh hưởng đến tuyển Việt Nam song sẽ đảm bảo cho các cầu thủ

Với việc các giải đấu quốc nội phải tạm lùi lịch khởi tranh, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam. Chúng ta đều biết, vào tháng 3, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cụ thể, chúng ta có chuyến hành quân khó khăn tới sân của Malaysia vào ngày 31/3. Hiện tại, họ đang xếp thứ 2 bảng G, với 2 điểm kém hơn chính tuyển Việt Nam.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam