Vì bóng đá là như thế

Thứ Năm, ngày 07/03/2019 - 10:59
5 /5 của 1 đánh giá

Nếu bạn chỉ thức dậy và mở mạng lên vào buổi sáng nay, bạn sẽ rất ngỡ ngàng. Bạn có thể nghĩ MU đã chơi một trong những trận đấu phi thường nhất trong lịch sử của mình để có thể thắng được PSG trên sân khách đêm qua. Nhưng, đôi khi bóng đá là như vậy. Sự phi thường có thể mang tên may mắn.

Tham khảo thêm:

PSG đã thua MU ngay trên sân nhà và bị loại trong một cuộc lội ngược dòng lịch sử. Lịch sử bóng đá thế giới sẽ chỉ chép lại một dòng ngắn ngủi về trận đấu đêm qua như vậy. Họ sẽ được ghi nhớ như kẻ làm nền vĩ đại để tôn vinh một chiến thắng của MU.Có hàng ngàn trận đấu mỗi năm và hàng trăm cuộc lội ngược dòng ngoạn ngục. Sẽ không ai nhớ PSG đã chơi ra sao, MU đã đá như thế nào bởi lịch sử thuộc về những người chiến thắng.

Với lực lượng thiếu hụt nghiêm trọng, Solskjaer phải mang đến Paris cả những cậu nhóc từ học viện của mình để cho đủ quân số. Người ta có thể mơ mộng và tin vào những điều kỳ diệu, nhưng với một MU của Tahith Chong và Mason Greenwood thì thực sự không mấy ai dám hy vọng. Một trận thua nữa tại Paris là điều có thể nhìn thấy và muốn gì thì trước hết phải hạn chế những bàn thua cái đã. Có lẽ, ngay cả Solskjaer cũng không dám tin, các chàng trai của mình có thể làm được nhiều đến thế.

Solskjaer cũng không tin rằng các học trò của mình lại kiên cường đến thế

Các cầu thủ PSG có tất cả lợi thế. Họ có đủ nhân sự và vẫn giữ nguyên đội hình ra quân như trận lượt đi. Họ có lợi thế lớn về tỉ số cùng tâm lý thoải mái để đón chờ một đối thủ mệt mỏi đến làm khách của mình. Họ biết rõ phải làm thế nào để tiêu diệt MU và tự tin với khả năng của mình.

Thậm chí, món quà của Kehrer ngay từ phút thứ 2 dành cho Lukaku cũng chẳng có nhiều ý nghĩa khi mà MU không hề cầm được bóng sau đó. Bàn gỡ của Bernat đến ở phút thứ 13 sau một pha tổ chức tấn công tốt đã xé toang hàng thủ của MU. Người ta có cảm giác PSG thích ghi bàn lúc nào cũng được. PSG hoàn toàn kiểm soát trận đấu sau đó và khi nhìn đội bóng cũ của mình bị đẩy lui về phần sân nhà, chắc ngài Alex cũng hết sức thông cảm với hoàn cảnh của cậu học trò cũ Solskjaer. Không có cơ hội cho MU. Cho đến khi … Buffon tặng cho họ.

Hết Kehrer lại đến Buffon “tặng quà” cho Lukaku và anh có 2 bàn trong hiệp 1

Thủ thành giàu kinh nghiệm nhất Champions League đã đem cho Lukaku một món quà nữa khiến cho cầu thủ này có lẽ cũng không tin vào mắt mình. 2-1 cho MU và bây giờ họ đã có thể hy vọng. Tuy nhiên trận đấu vẫn thuộc về PSG khi có lúc họ kiểm soát tới hơn 80% thời lượng bóng lăn và MU thì không có cả cơ hội tiếp cận khung thành của Buffon lần nữa trong suốt 50 phút sau đó.

Trận đấu chỉ thực sự có kịch tính trong khoảng 15 phút cuối khi Solskjaer chơi một canh bạc tất tay. Tahith Chong và Mason Greenwood được đưa vào sân để làm dày thêm đội ngũ tấn công. Điều đó đánh đổi bằng một hàng thủ mỏng manh trên sân nhà. Và chẳng cần tăng tốc hay nỗ lực lắm thì những cơ hội vẫn cứ đến với Mbappe. Chỉ có chính anh mới không biết cách ghi bàn sau khi đã đi bóng qua cả De Gea. Còn Rashford thì đơn giản là biết cách đưa bóng vào lưới ở chấm 11m khi một cơ hội được trao cho mình.

PSG có cơ hội, nhưng khả năng tận dụng cơ hội của họ là quá kém

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về MU. Một trận đấu mà họ ghi 3 bàn vào lưới đối thủ dù không thực sự tạo ra một cơ hội đáng kể nào. Người ta có thể trách PSG vì họ đã không thể kết thúc những cơ hội do chính mình tạo ra. Tiếc cho Di Maria và Mbappe hoặc trách cứ họ vì đã không đủ bản lĩnh. Đó có thể là một trận đấu mà họ không may mắn nhưng cũng là trận đấu mà MU đã chơi quả cảm, kiên cường và mạnh mẽ.

Dàn cầu thủ trẻ của MU đã chơi một trận đấu đầy nhiệt huyết và quả cảm

Sẽ có rất nhiều mỹ từ dành cho MU. Nhiều lời chê trách cho Tuchel và các học trò. Tất cả đều bất công. Nhưng bóng đá là như thế, không có sự công bằng nào ở đây cả. Bởi sự công bằng đã dành cho cảm xúc của chính ta rồi. Đó là thứ cảm xúc dâng trào sau một trong những cuộc lội ngược dòng khó tin nhất lịch sử Champions League. Còn chúng ta, dù có thể cảm thấy hậm hực vì bất công cho PSG hay đang hạnh phúc vì MU thì quan trọng vẫn là cảm xúc mạnh mẽ đến từ một trận đấu. Đó là lý do chúng ta yêu môn thể thao này.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.