Vì sao Messi đá hỏng phạt đền trong trận gặp Iceland?

Thứ Ba, ngày 19/06/2018 - 14:49
5 /5 của 1 đánh giá

Messi có thể ghi bàn từ những vị trí sút phạt từ rất xa, hoặc góc sút rất khó để ghi bàn. Nhưng tại sao ở cự ly 11m Messi lại không thể chiến thắng thủ thành bên phía Iceland?

Messi đá hỏng quả penalty trong trận đấu gặp Iceland

Trong trận ra quân World Cup năm nay tại Nga, ở bảng D Argentina được đánh giá là đội tuyển có trình độ vượt trội hơn hẳn so với Iceland. Mặc dù vậy, “Đội bóng xứ Tango” lại rất vất vả  khi đối mặt với hàng thủ được sắp xếp một cách đầy khoa học của Iceland.

Argentina đã có cơ hội rất lớn khi được hưởng quyền đá penalty vào phút thứ 64 để có cơ hội giành trọn 3 điểm. Đáng tiếc đội trưởng Lionel Messi đã không thể chiến thắng được thủ môn Halldorsson.

Sau trận đấu, Messi cho biết anh rất thất vọng với màn trình diên của bản thân: “Chúng tôi gặp nhiều khó khăn để tìm kiếm cơ hội. Dù vượt trội hơn Iceland, chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng lại không thể có được kết quả mong muốn. Sút hỏng penalty thực sự rất đau lòng. Sắp tới Argentina buộc phải giành chiến thắng trước Croatia”

Có thể lý giải về pha hỏng ăn đáng tiếc này là việc Messi đã chịu áp lực quá lớn. Chàng trai đứng trước quả phạt đền với bao nhiêu niềm hy vọng của quê hương, của các đồng đội. Chính từ quá khứ đáng quên của anh khi anh cũng đá hỏng quả penalty trong trận chung kết Copa America 2 năm về trước.

Nếu không nói đến lỗi của cá nhân Messi, mà nói đến đối thủ của họ là đội tuyển Iceland. Họ đã có một trận đấu tuyệt vời khi khóa chặt Messi không cho anh có cơ hội dứt điểm. Ngoài ra, họ cũng có những tình huống phản công “sắc lẹm” khiến chút nữa thì Argentina phải nhận thêm bàn thua.

Cũng sau trận đấu, huấn luyện viên Heiano Hallgrimsson đã chia sẻ với báo chí  rằng ông đã dành rất nhiều thời gian trước trận đấu này để nghiên cứu về lối đá của Argentina và đặc biệt là cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công là Lionel Messi, và đương nhiên ông sẽ nghiên cứu cả về cái cách mà Messi sẽ đá penalty.

HLV  Hallgrimsson thành công trong xây dựng hàng thủ vững chắc

Trận đấu với tỷ số hòa 1-1 là trận đấu khá thất vọng đối với Argentina nhưng lại là trận đấu được cho là thành công đối với đội bóng lần đầu tiên góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Iceland kiểm soát được hàng công được đánh giá là top đầu thời điểm hiện tại với sự có mặt của các cầu thủ hàng đầu thế giới như: Lionel Messi; Sergio Aguero; Paulo Dybala hay Gonzalo Higuain.

Thủ môn Iceland, Halldorsson chia sẻ: “Thật khó khi xem nó là một tình huống phạm lỗi, nhưng tôi đã nghiên cứu khá kỹ Messi và cách mà anh ta sút phạt đền”. “Tôi đã tập luyện khá nhiều cho những tình huống penalty vì tôi biết rằng tình huống này sẽ xảy ra.”. 

HLV Iceland cho hay: “ Khi hình phạt được đưa ra, chúng tôi đã cảm thấy rất lo lắng, nhưng chúng tôi tin rằng thủ môn sẽ cản phá được”

Ngoài việc nghiên cứu kỹ lưỡng về lối đá Argentina, Iceland còn xây dựng một lối đá phòng ngự cực kỳ chặt chẽ, nó được các chuyên gia ví như là phòng ngự “xe buýt”.

Đây là bài toán khó giải cho bất cứ hàng công muốn giải mã được nó. Đó là bài toán phòng thủ với sự tập trung cao độ,quyết liệt, lối đá khoa học và tổ chức.

Iceland thành công trong việc phong tỏa Messi

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.