Vì World Cup và SEA Games, VFF thực hiện kế hoạch chưa từng có trong lịch sử

Thứ Tư, ngày 10/04/2019 - 15:07
5 /5 của 1 đánh giá

Để hoàn thành mục tiêu World Cup và SEA Games tới đây, liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ thực hiện kế hoạch chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Tham khảo thêm:

Năm 2019 là một năm bận rộn của bóng đá Việt Nam. Sau khi kết thúc vòng loại U23 châu Á, các đội tuyển của chúng ta sẽ còn tham dự King’s Cup, vòng loại World Cup 2022 và SEA Games.

Và để đảm bảo có thể hoàn thành mục tiêu ở các giải đấu trên, VFF đã quyết định cho tập trung cùng lúc cả và U23 Việt Nam. Đây là thông tin đã được tổng thư ký VFF xác nhận.

viet nam
U23 và đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung cùng lúc

Theo đó, trong buổi chia sẻ với truyền thông về kế hoạch sắp tới của các đội tuyển, tổng thư ký Lê Hoài Anh đã tiết lộ:

“Đội tuyển Quốc gia và U23 Việt Nam sẽ tập trung cùng một lúc trong các đợt FIFA Day. Bên cạnh các trận đấu của đội tuyển Quốc gia thì đội U23 Việt Nam cũng sẽ có những trận giao hữu. Điều này giúp cho Ban huấn luyện các đội có những đánh giá, nhận định, kiểm tra chuyên môn cho các cầu thủ. 

Cần phải nói rằng trong năm 2019 này, chúng ta đan xen 2 nhiệm vụ. Một là ĐTQG thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (từ tháng 9-11/2022). Hai là đội U23 Việt Nam thi đấu ở SEA Games cuối tháng 11 này. Tất nhiên nếu như vậy thì số lượng cầu thủ tập trung sẽ là rất lớn”. 
 
viet nam
Cả 2 đội tuyển sẽ cùng tập trung trong thời gian khá dài để đảm bảo hoàn thành mục tiêu World Cup và SEA Games
Trước đây, bóng đá Việt Nam từng chứng kiến một trường hợp tương tự. Đó là khi HLV Toshiya Miura tập trung cả đội U23 và đội tuyển Việt Nam cho vòng loại U23 châu Á 2016 và vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên đợt tập trung ấy không diễn ra trong thời gian dài như hiện nay.
 
Với một quyết định có tính đột phá trên, chắc chắn VFF sẽ hướng tới một kế hoạch dài hơi và những mục tiêu rất cao tại các giải đấu tới đây.
 
Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam