VIDEO: Chiêm ngưỡng 2 pha cứu thua xuất thần của Dean Henderson trước Brighton

Thứ Năm, ngày 01/10/2020 - 07:27
2.8 /5 của 2 đánh giá

Ở trận tái đấu với Brighton trong khuôn khổ vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh, thủ môn trẻ bên phía MU, Dean Henderson đã có màn trình diễn ấn tượng với 2 pha cứu thua xuất thần.

Rạng sáng nay 1/10, MU đã có chuyến làm khách tới sân của trong khuôn khổ vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Khác với lần gặp nhau cách đây vài ngày tại giải , MU đã giành chiến thắng dễ dàng 3-0 nhờ các pha lập công của , và .

Ở lần tái đấu này, HLV Ole Solskjaer chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhằm giữ sức và có những toan tính chiến thuật cho trận đấu quan trọng hơn với vào cuối tuần. Do đó, người bắt chính trong khung gỗ của MU cũng là thủ thành số 2, Dean Henderson chứ không phải De Gea như thường lệ.

MU thắng dễ Brighton ở lần tái đấu

Tiếp tục được trao niềm tin ở một trận đấu cúp, Henderson đã không làm chiến lược gia người Na Uy lẫn NHM MU cảm thấy thất vọng. Không chỉ giữ sạch lưới cả trận, thủ môn trẻ còn đặc biệt gây ấn tượng với 2 pha cứu thua xuất thần trước những cú sút của cầu thủ bên phía Brighton.

2 pha cứu thua xuất thần của Henderson

Ở tình huống đầu tiên, Bernardo đưa bóng ra tuyến hai cho Jahanbakhsh tung ra cú sút nhanh bằng lòng trong chân trái. Cú sút với lực khá căng cộng thêm cơn mưa nặng hạt khiến bóng đi bập bõm và gây ra những khó khăn nhất định đối với các thủ môn. Dù vậy, Henderson vẫn đổ người chính xác và bắt gọn bóng ở một nhịp sau đó.

Tới phút 67, Henderson lại khiến người xem phải trầm trồ khi ra tay chặn đứng pha dứt điểm cận thành của Trossard. Đây là chân sút đã khiến khung thành của De Gea phải rung lên bần bật ở trận đấu trước, với 3 lần bóng tìm đến xà ngang và cột dọc. 

Henderson ra tay cản phá cú sút của Trossard

Rõ ràng, về khả năng phản xạ, Henderson không hề thua kém De Gea. Thậm chí, anh còn được đánh giá nhỉnh hơn người đồng nghiệp ở khả năng chỉ huy hàng phòng ngự. Dù ít khi đá cặp với nhau song Bailly và Lindelof đã có một ngày thi đấu tròn vai, góp phần giúp MU giữ sạch lưới trước Brighton.

Với màn trình diễn ấn tượng này, cơ hội để Henderson có lần bắt chính cho MU tại giải Ngoại hạng Anh là không xa. Trước đó, ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh, thủ thành 23 tuổi cũng có một pha cứu thua đẳng cấp trong màn so tài với Luton Town.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.