Việt Nam 1-0 UAE: Đoàn quân thầy Park nhẹ nhàng lên đỉnh

Thứ Sáu, ngày 15/11/2019 - 11:12
5 /5 của 1 đánh giá

Siêu phẩm của Tiến Linh cùng những tính toán sâu xa của thầy Park đã đem đến chiến thắng cho Đội tuyển của chúng ta trước đối thủ mạnh nhất bảng. Chỉ có một điều khác 12 năm trước là, chiến thắng lần này không còn có gì bất ngờ nữa.

Sự xuất hiện của Tiến Linh ở vị trí cao nhất trên hàng công đem lại một chút nghi ngại dù cầu thủ Bình Dương đang có phong độ cao nhưng khi phải đối đầu với những trung vệ to cao của chủ nhà, Tiến Linh sẽ gặp nhiều bất lợi. Tuy nhiên thầy Park đã lại một lần nữa chính xác.

Vào trận với quyết tâm cao, có ý đồ đánh phủ đầu từ sớm, HLV Bert van Marwijk đã đẩy ngòi nổ số 10 Abdulrahman lên rất cao. Tuy nhiên đây là một trận đấu mà các cầu thủ của chúng ta đã vào trận với một tâm lý rất tốt. Trạng thái thi đấu tốt giúp chúng ta dễ dàng hóa giải lối chơi của đội bạn và bình tĩnh trong từng pha xử lý bóng. Chỉ sau khoảng 10 phút, HLV van Marwijk đã nhận ra là không thể áp đảo đội quân của thầy Park bằng sức mạnh của mình được. Họ lùi lại để từ tốn tổ chức lối chơi. Đây chính là thời điểm chúng ta lấy lại thế trận.

UAE không thể áp đặt thế trận trước ĐT Việt Nam

Trong những phút sau đó, thế trận là khá cân bằng nhưng các cầu thủ của chúng ta với sự kết nối tốt hơn đã dần tiến lại gần khung thành của thủ môn Khalid Essa. Phút 36, Trọng Hoàng thoát xuống bên cánh phải căng ngang vào vòng cấm địa. Tiến Linh không thể dứt điểm chính xác nhưng bài toán UAE đã có lời giải bằng những pha lên bóng ở biên.

Chỉ 3 phút sau, sau một pha tổ chức nhanh từ sân nhà, bóng lại được đưa vào từ biên phải rất nhanh bởi Hùng Dũng. Tiến Linh thoát xuống ngay trước vòng cấm địa buộc trung vệ Al Hammadi phải phạm lỗi từ phía sau. Thẻ đỏ nhanh chóng được rút ra cho cầu thủ mang áo số 12 bên phía UAE. Lợi thế đã hoàn toàn thuộc về chúng ta.

Nhưng khoảnh khắc ấn tượng nhất của Tiến Linh đến vào phút thứ 44. Từ một pha tấn công trung lộ, Tiến Linh nhanh chân dứt điểm ở khoảng cách ngoài 25m. Rất hiếm người tin rằng một tiền đạo như Linh có thể tung ra cú sút không cần đà ở khoảng cách đó, và đội bạn cũng vậy. Nhưng đó lại là một cú sút chính xác găm thẳng vào góc cao bên phải khung thành thủ môn Khalid Essa. Chiến thắng có thể nói đã nằm gọn trong túi thầy trò ông Park Hang Seo chỉ sau 45 phút thi đấu.

Tiến Linh ghi bàn đẳng cấp giúp Việt Nam hạ UAE
Tiến Linh ghi bàn đẳng cấp giúp Việt Nam hạ UAE

Hiệp hai, đội khách chơi với quyết tâm cao và có những tình huống đột phá mạnh mẽ nhưng hàng thủ của chúng ta vẫn rất tỉnh táo. Tuy nhiên, việc không tăng tốc đã khiến cho chúng ta không có thêm nhiều những cơ hội để nâng cao tỷ số. Trong phần lớn hiệp hai, chúng ta vẫn đá rình rập và vờn đội bạn chứ không bung sức. Thầy Park và ban huấn luyện đang muốn tính toán đường xa hơn cho đội bóng của mình. 

Điểm sáng của trận đấu dĩ nhiên là Tiến Linh, cầu thủ bằng bàn thắng quyết định đã khẳng định được sự đúng đắn trong lựa chọn nhân sự của thầy Park. Thêm vào đó, những pha phối hợp tốt với các đồng đội trong khoảng thời gian 80 phút trên sân cho thấy Linh đã tìm được sự kết nối. Ngoài ra phong độ khá cao của Công Phượng cũng như Văn Hậu cũng đem đến cho chúng ta nhiều hy vọng. Công Phượng với những pha solo mang đúng thương hiệu của mình sẽ là thứ vũ khí quan trọng của thầy Park. Trong khi đó Văn Hậu không chỉ mạnh mẽ mà còn điềm tĩnh hơn rất nhiều sau quãng thời gian hít thở không khí bóng đá Châu Âu. Những Quang Hải, Trọng Hoàng, Duy Mạnh hay Quế Ngọc Hải cũng đều đã chơi tốt. Nhưng tất cả đều bị lu mờ bởi màn trình diễn của Tuấn Anh.

Chơi ở vị trí tiền vệ trụ, cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai không chỉ chắc chắn và chính xác trong việc chọn vị trí đánh chặn mà còn nổi bật với những pha xử lý bóng khéo léo. Chính sự uyển chuyển và mềm mại của Tuấn Anh đã tạo điều kiện cho Hùng Dũng thoải mái trong vai trò tiền vệ con thoi để xâm nhập hai bên cánh của đội bạn. Một màn trình diễn đỉnh cao của cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Tuấn Anh hôm nay chắc chắn sẽ khiến các đối thủ khác phải đau đầu. 

Tuấn Anh có màn trình diễn tuyệt vời trước UAE

Thầy Park đã đạt được tất cả các mục tiêu của mình. Chiến thắng và không tốn quá nhiều sức lực đồng thời thử nghiệm những vị trí mới cho Công Phượng và Hoàng Đức. Không có cầu thủ nào của chúng ta bị đau hay dính thẻ và sẽ sẵn sàng cho trận quyết đấu 5 ngày nữa. Hãy ngả mũ khâm phục ông thầy người Hàn Quốc một lần nữa. Chiến thắng tại Mỹ Đình hôm nay cùng với kết quả ở Bukit Jallil trước đó ít phút đem đến ngôi đầu bảng cho Đội tuyển Việt Nam. Cờ đã đến tay rồi, giờ chỉ việc phất tiếp thôi.

Long Win 

Bình luận bài viết