ĐT Việt Nam để đội từng dự World Cup gỡ hòa phút cuối

Thứ Ba, ngày 25/12/2018 - 21:15
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam dẫn trước nhờ công Tiến Linh, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam đã để CHDCND Triều Tiên gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên đây là trận đấu mà HLV Park Hang Seo đã có những thử nghiệm thành công.

Tham khảo thêm:

Việt Nam 1-1 CHDCND Triều Tiên

Ghi bàn: 

Việt Nam: Tiến Linh (55′)

Triều Tiên: Jong Il Gwan (81′)

Dù là đội bóng bị đánh giá yếu hơn tuy nhiên với lợi thế sân nhà cùng tính chất của một trận đấu giao hữu, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin trước đối thủ. Phần lớn trong những phút thi đấu đầu tiên bóng đều nằm ở bên sân của CHDCND Triều Tiên.

Minh Vương thi đấu năng nổ trên hàng công

Chỉ chưa đầy 5 phút sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, Minh Vương đã có tình huống xâm nhập vòng cấm đối phương. Cầu thủ người Thái Bình đã rất nỗ lực tung ra đường căng ngang cho Tiến Linh dứt điểm. Đáng tiếc, tiền đạo Tiến Linh đã sút hụt bóng ngay trước khung thành Triều Tiên.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Việt Nam vẫn là đội kiểm soát thế trận. CHDCND Triều Tiên đang phòng ngự với số đông ở phần sân nhà. Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 23 của trận đấu, Triều Tiên tạo tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành thủ môn Tuấn Mạnh. Đội trưởng Jong Il Gwan thoát xuống sau pha chọc khe của đồng đội. Rất may cho Việt Nam là Jong Il Gwan việt vị khi di chuyển cao hơn một chút so với hàng thủ Việt Nam. Một tình huống thót tim cho ĐT Việt Nam.

Phút thứ 43, Công Phượng có pha ngoặt bóng vượt qua được hậu vệ Kim Song Gi của CHDCND Triều Tiên bên cánh trái. Anh xâm nhập vòng cấm nhưng thủ môn Kim Myong Guk phá bóng giải nguy. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0 cho cả hai đội.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, HLV Park Hao Seo có liền 2 sự thay đổi người. Hùng Dũng, Duy Mạnh vào thay cho Huy Hùng, Thành Chung. Chỉ 4 phút sau đó HLV người Hàn Quốc tiếp tục có sự thay đổi người Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải vào thay cho Tuấn Mạnh, Văn Hậu.

Tiến Linh mở tỉ số của trận đấu

Sự thay đổi người của HLV Park Hang Seo lập tức phát huy tác dụng. Phút thứ 55, Công Phượng chọc khe cho Tiến Linh phá bẫy việt vị để băng xuống vào vòng cấm. Anh bình tĩnh đệm lòng chân trái đánh bại thủ môn CHDCND Triều Tiên.

Có được bàn thắng mở tỉ số, ĐT Việt Nam thi đấu như “lên đồng”. Minh Vương và Tiến Linh là 2 cầu thủ chơi nổi bật và năng nổ nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 81, xuất phát từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, đội trưởng Jong Il Gwan đã có pha đá phạt đăng cấp gỡ hòa cho Triều Tiên. Dù không có nhiều tình huống tạo áp lực lên tuy nhiên một tình huống cố định cũng đủ để cho đội khách có bàn thắng quân bình tỷ số.

Đội khách có bàn thắng gỡ hòa

Trận đấu càng trở nên nóng ở những phút cuối trận. Đáng chú ý nhất là tình huống dứt điểm tung lưới ngoài CHDCND Triều Tiên ở phút thứ 90 của Công Phượng.

Chung cuộc trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CHDCND Triều Tiên đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Đây là một kết quả tạm chấp nhận được cho ĐT Việt Nam và với những tính toán dài lâu của thầy Park.

Ngày 31/12, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân Philippines trong khuôn khổ trận giao hữu trước khi bước vào trận đấu với Iraq tại Asian Cup 2019 vào ngày 8/1.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Tuấn Mạnh (Tiến Dũng 50′), Tiến Dũng, Thành Chung (Duy Mạnh 46′), Văn Hậu (Ngọc Hải 50′), Minh Vương, Huy Hùng (Hùng Dũng 46′), Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Đại (Đức Huy 82′), Công Phượng, Tiến Linh (Đức Chinh 71′).

CHDCND Triều Tiên: Ri Myong Guk, Kim Chol Bom, Jang Kuk Chol, An Song Il, Kim Yong Il (Choe Song Hyok 42′, Kang Kuk Chol 76′), Jong Il Gwan (Rim Kwang Hyok 86′), Sim Hyon Jun, Ri Un Chol, Pak Kwang Ryong, Kim Song Gi (Kim Kyong Hun 60′), Ri Yong Jik.

Phong Trần

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam