Việt Nam vs Iran đá ngày nào, lúc mấy giờ?

Thứ Tư, ngày 02/01/2019 - 08:25
5 /5 của 1 đánh giá

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam. Trận đấu thứ hai của tuyển Việt Nam vs Iran sẽ diễn ra vào ngày nào, lúc mấy giờ.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018 tuyển Việt Nam bước vào giải đấu quốc tế đầu tiên là Asian Cup 2019. Đây cũng là giải đấu đầu tiên mà tuyển Việt Nam tham dự với tư cách là nhà vô địch Đông Nam Á.

Tại Asian Cup 2019, lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam vào bảng D cùng với ba đối thủ Trung đông khác là Iran, Iraq và Yemen. Sau trận đấu ra quân với Iraq ngày 8/1, tuyển Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai được dự báo là hết sức khó khăn với đối thủ mạnh nhất bảng là Iran.

Việt Nam  vs Iran
Tuyển Iran được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch Asian Cup 2019

Trận đấu Việt Nam vs Iran diễn ra lúc 18h ngày 12/1 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

Iran không chỉ là đội mạnh nhất bảng D mà còn là ứng viên số 1 cho chức vô địch châu Á. Đội bóng này hiện đang xếp thứ 29 trên BXH FIFA và đứng số 1 khu vực châu Á.

Iran cũng là đội bóng giàu thành tích bậc nhất trong lịch sử Cúp bóng đá châu Á với 3 chức vô địch liên tiếp vào các năm 1968, 1972 và 1976. Thành tích này chỉ xếp sau Nhật Bản với 4 lần vô địch.

Đội bóng số 1 châu Á được dẫn dắt bởi Huấn luyện viên Carlos Queiroz. Đây từng là vị trợ lý đắc lực của Sir Alex Ferguson trong thời kỳ hoàng kim của Manchester United. Ông này thậm chí từng có thời gian dẫn dắt đội bóng hoàng gia Real Madrid.

Ông Carlos Queiroz đem tới UAE lần này 11 cầu thủ từng chinh chiến ấn tượng tại World Cup 2018. Trong số đó có hàng loạt ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu như: tiền đạo Sardar Azmoun, hậu vệ trái Milad Mohammadi. Đặc biệt phải nói tới ngôi sao sáng nhất của bóng đá Iran là tiền đạo Alireza Jahanbakhsh hiện đại chơi tại Ngoại hạng Anh cho CLB Brighton.

Đội tuyển Iran đến với Asian Cup 2019 không gì khác ngoài mục tiêu đem về chức vô địch sau 43 năm chờ đợi.

Dù tuyển Việt Nam rất có duyên và thường gặp kết quả có lợi trước các đội bóng Tây Á nhưng trường hợp của Iran là hoàn toàn khắc. Đội bóng này quá vượt trội so với các học trò của HLV Park Hang Seo. Đây dự báo sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn cho Quang Hải và các đồng đội. Tuyển Việt Nam cần phòng thủ tốt tránh để thua đậm để giành kết có lợi ít nhất là trong top 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Trận đấu thứ hai của tuyển Việt Nam tại Asian Cup Việt Nam vs Iran diễn ra lúc 18h ngày 12/1. Tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

Trận đấu cuối cùng tại vòng bảng của thầy trò Park Hang Seo sẽ diễn ra sau đó 4 ngày: Việt Nam vs Yemen 23h ngày 16/1.

Vòng chung kết Asian Cup sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019. Đây là giải bóng đá lớn nhất châu lục được tổ chức  4 năm một lần. Asian Cup 2019 là lần đầu tiên mở rộng số đội tham dự lên con số 24. Tất cả 51 trận đấu được diễn ra tại 8 sân vận động tại 4 thành phố lớn của nước chủ nhà UAE.

Bình luận bài viết