V-League 2020 có thể nhận tin kém vui ngày lăn bóng trở lại

Thứ Ba, ngày 11/08/2020 - 20:36
3.5 /5 của 3 đánh giá

Trong trường hợp trở lại, V-League 2020 có khả năng thiếu vắng sự bùng nổ trên khán đài để phòng ngừa sự lây lan dịch Covid-19.

V-League 2020 đang tạm hoãn lần thứ 2 vì dịch Covid-19. Vừa qua, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có cuộc họp bàn để lên kế hoạch đưa giải đấu trở lại. Một số phương án được đưa ra, trong đó, .

Theo đó, tùy theo diễn biến của dịch bệnh, hai vòng đấu cuối thuộc giai đoạn 1 có khả năng thi đấu không khán giả. Đây là phương án được áp dụng ở thời điểm đầu mùa giải khi dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp trên thế giới.

V-League 2020 nhiều khả năng sẽ lại không có khán giả khi trở lại

Dịch bệnh đang khiến VFF, VPF đứng trước những bài toán nan giải để đưa các giải đấu quốc nội về đích an toàn. Nhiều phương án được đưa ra và tất cả đều phụ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh.

Trong tình cảnh hiện tại, các đội bóng đều có sự chuẩn bị để chủ động khi giải đấu trở lại. Một số CLB như , TP.HCM,… đã tập luyện trở lại. vẫn đang cho các cầu thủ nghỉ ngơi. Riêng với hai đội bóng thuộc tâm dịch là và , các cầu thủ vẫn đang tích cực với công tác phòng, chống dịch.

Các cầu thủ địa phương, ngoại binh của SHB Đà Nẵng được cho về nhà còn những người còn lại ở trong trung tâm; tự cách ly với bên ngoài. Việc AFF Cup 2020 dời sang tháng 4/2021 giúp VFF, VPF có thêm quỹ thời gian để tổ chức giải đấu trọn vẹn trong năm 2020.

Đây là điều không mong muốn nhưng bắt buộc trong thời Covid-19

Việc V-League 2020 hai lần phải tạm hoãn khiến nhiều đội bóng điêu đứng trước khó khăn tài chính nặng nề. Trước đó, 4 CLB gồm , Quảng Nam, Nam Định và SLNA đã gửi công văn xin kết thúc sớm giải đấu sau 11 vòng, giữ nguyên kết quả và không có đội xuống hạng.

Trong thời gian này, tình hình thể lực và thu nhập của các cầu thủ đều không được đảm bảo. Chia sẻ với báo giới, HLV Ngô Quang Trường của SLNA cho biết:

“SLNA hiện vẫn đang duy trì tập luyện để luôn sẵn sàng khi V-League trở lại. Văn Khánh và Xuân Mạnh đã hồi phục chấn thương và tập theo giáo án chung. Hy vọng họ sẽ đạt phong độ tốt nhất để cùng đội bóng vượt qua khó khăn”.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam