V.League 2021 chính thức chốt ngày trở lại

Thứ Sáu, ngày 26/02/2021 - 19:51
5 /5 của 1 đánh giá

Ban điều hành giải V.League đã gửi thông báo tới các CLB bóng đá tham V.League về việc giải đấu này sẽ trở lại vào ngày 13/3.

Sau khi xây dựng các phương án đưa V.League 2021 trở lại, VPF mới đây đã chính thức chốt ngày trở lại của giải đấu. Theo đó V.League sẽ trở lại từ ngày 13/3/2021 bằng các trận đấu bù vòng 3 giai đoạn 1. VPF cũng ban hành lịch thi đấu chính thức từ các trận đá bù vòng 3 đến hết vòng 10 giai đoạn 1. 

Sau vòng đấu này, V.League sẽ  tạm nghỉ để đội tuyển Quốc gia tập trung tham dự vòng loại World Cup 2022 và ba đội Viettel FC, Hà Nội và Sài Gòn FC tham dự các giải đấu cấp CLB châu Á. Thời gian tổ chức 3 vòng đấu cuối cùng thuộc giai đoạn một sẽ được VPF thông báo sau. Lịch thi đấu của giai đoạn 2 đang được xem xét hoàn thiện cho thời gian tới.

V-League 2021 chính thức trở lại vào ngày 13/3

Về công tác phòng chống dịch Covid-19 và chuẩn bị tổ chức giải, VPF cũng yêu cầu các BTC địa phương và CLB phối hợp triển khai các nội dung cụ thể. Về hình thức tổ chức thi đấu: BTC trận đấu, CLB chủ động liên hệ với các cơ quan chính quyền địa phương có thẩm quyền để xin phép được tổ chức các trận đấu theo lịch thi đấu đã ban hành. Hình thức thi đấu có khán giả hoặc không có khán giả do cơ quan chính quyền địa phương có thẩm quyền quyết định.

Trước đó Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức thi đấu các giải bóng đá quốc gia trong mùa dịch COVID-19. Đây là văn bản được xây dựng dựa trên cơ sở những hướng dẫn của FIFA và AFC, đồng thời áp dụng vào hoàn cảnh, điều kiện thực tế của Việt Nam.

Có một điểm đáng chú ý, đội chủ nhà có thể sử dụng bản ghi âm cổ vũ của khán giả để tạo không khí cổ vũ tinh thần thi đấu. Bản ghi âm cần được thông qua với giám sát trận đấu.

Văn bản VPF gửi tới các đội bóng ở V.League 2021

Ngoài ra mỗi đội nên sử dụng 2 xe bus để đến sân hoặc chia làm hai chuyến để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các cầu thủ, quan chức..). Xe bus phải được khử trùng trước khi 2 đội sử dụng và sau khi đưa 2 đội đến sân. Tất cả quan chức, cầu thủ cần đeo khẩu trang. Khẩu trang có thể in logo của đội bóng nhưng không được mang các biểu ngữ, quảng cáo hay chính trị.

Các đội cần phải đến sân cách nhau ít nhất 10 phút và vào sân từ các cổng khác nhau. Không g sử dụng trẻ em dắt tay, không bắt tay sau trận đấu. Cầu thủ được khuyến khích rời khỏi sân và không tiếp xúc gần với các cầu thủ khác. Cầu thủ tránh giao tiếp ăn mừng khi ghi bàn thắng...

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam