Muốn vô địch V-League 2020, Hà Nội FC phải vượt qua nỗi ám ảnh Cẩm Phả

Thứ Sáu, ngày 06/11/2020 - 15:34
2.9 /5 của 5 đánh giá

Hà Nội FC vẫn đang trong cuộc đua vô địch V-League 2020 với Viettel. Tuy nhiên, muốn làm được điều đó, trước tiên họ cần phải vượt qua nỗi ám ảnh tại sân Cẩm Phả ở vòng đấu cuối cùng.

Thắng lợi trước tại vòng 7 giai đoạn 2 V-League 2020 giúp cho nuôi hy vọng bảo vệ danh hiệu mà mình đang nắm giữ. Bất chấp hiện tại, họ vẫn đang kém đội dẫn đầu Viettel 2 điểm song nếu đánh bại Than Quảng Ninh ở lượt trận cuối trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp không thắng trên sân Sài Gòn FC, thầy trò sẽ lên ngôi vô địch.

Dù cho Than Quảng Ninh đã hết mục tiêu chiến đấu ở mùa bóng năm nay song chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả vẫn là thử thách không nhỏ dành cho đội bóng thủ đô. Lý do là bởi, nơi đây từng là nỗi ám ảnh với cùng các đồng đội.

Còn nhớ, cách đây 3 mùa giải, Hà Nội FC cũng phải bước vào trận chiến sinh tử ở trận cuối cùng để cạnh tranh ngôi vô địch. Khi ấy, họ cùng với Thanh Hóa và Quảng Nam cùng có 45 điểm trước vòng quyết định.

Trận hòa 4-4 với TQN tại vòng cuối V-League 2017 khiến Hà Nội FC mất ngôi vô địch 

Theo thể thức của giải đấu, nếu các đội bóng bằng điểm, thành tích đối đầu giữa các bên sẽ được tính tới. Khi ấy, Hà Nội FC sẽ vô địch. Trong trường hợp, Quảng Nam với Thanh Hóa có số điểm giống nhau, đội bóng chủ sân Tam Kỳ sẽ lên ngôi.

Ở vòng đấu cuối, Hà Nội FC hành quân tới Cẩm Phả để chạm trán Quảng Ninh - đội đã hết mục tiêu thi đấu. Tuy vậy, đại diện đất mỏ đã chơi như thể đó là một trận chung kết với mình. Dù bị dẫn trước tới 2-0 song họ vẫn thi đấu quả cảm để cầm hòa Hà Nội FC 4-4 chung cuộc.

Kết quả ấy cộng với chiến thắng của Quảng Nam giúp cho đội chủ sân Tam Kỳ giành ngôi vô địch V-League trong sự ngỡ ngàng từ người hâm mộ. Không những chằng thể lên ngôi, Hà Nội FC nói chung và cá nhân Văn Quyết nói riêng còn trải qua một kỉ niệm buồn. 

Hà Nội FC cũng từng thua TQN 1-3 tại Cẩm Phả mùa này 

Ở cuối trận, Văn Quyết còn có tình huống ức chế, đánh cùi chỏ với . Vì pha bóng này, Văn Quyết đã bị phạt và bị gạch tên khỏi danh sách đề cử Quả Bóng Vàng Việt Nam 2017.

Gần 3 năm sau ngày khó quên ấy, tiền đạo này với Hà Nội FC lại chạm trán Than Quảng Ninh ở Cẩm Phả trong hoàn cảnh buộc phải thắng. Mùa giải năm nay, đại diện thủ đô cũng từng thua 1-3 ở lượt đi V-League 2020.

Vì thế, đây rõ ràng là thách thức lớn dành cho họ. Trước khi mong Viettel sảy chân, bản thân Hà Nội FC cần phải vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Than Quảng Ninh và Cẩm Phả.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam