Vòng 10 V-League: Ngôi đầu đổi chủ?

Thứ Sáu, ngày 17/05/2019 - 12:16
5 /5 của 1 đánh giá

Với những cuộc chiến căng thẳng của những đội bóng top đầu, rất có thể ngôi đầu của V-League 2019 sẽ đổi chủ sau vòng đấu này.

Tham khảo thêm:

Cuối tuần này, cuộc đua căng thẳng tại  sẽ tiếp tục với vòng 10. Và đây là một vòng đấu với rất nhiều những trận chiến đáng chú ý:

Than Quảng Ninh-TP.Hồ Chí Minh, 18h00 ngày 17/5 (VTV6, Bóng đá TV)

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh và TP.Hồ Chí Minh là trận đấu sớm nhất tại vòng 10 V-League. Đây cũng là cuộc đối đầu đáng chú ý nhất ở vòng đấu này bởi kết quả của nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ngôi đầu của bảng xếp hạng.

TP.HCM cần dành ít nhất 1 điểm mới có thể đảm bảo được ngôi đầu mong manh nhưng chắc chắn đội bóng mang tên Bác sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm để có thể duy trì khoảng cách với Hà Nội.

Tuy vậy đó là mục tiêu không dễ để thực hiện bởi họ sẽ phải làm khách trên sân của Than Quảng Ninh, đội bóng đang có phong độ rất tốt.

than quang ninh
TP.HCM sẽ có chuyến làm khách khó khăn tới sân của Than Quảng Ninh

Từ đầu mùa đến giờ, đội bóng đất mỏ đã thi đấu khá hay. Họ đang ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và nếu có điểm vị trí đó sẽ được cải thiện.

Với tính chất căng thẳng như vậy, một kết quả hòa là điều rất dễ xảy ra trong cặp đấu này.

Sông Lam Nghệ An-Sanna Khánh Hòa, 17h00 ngày 18/5 (Bóng đá TV HD, K+)

Sông Lam Nghệ An sau 2 trận hòa liên tiếp ở 2 vòng đấu vừa qua vẫn may mắn đảm bảo được vị trí thứ 3. Tuy nhiên may mắn sẽ không đến với HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò nếu họ không thể có những chiến thắng.

Và đó là lí do mà đội chủ sân Vinh đang quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Khánh Hòa để có thể vững chắc trong top 3. Mục tiêu này là hoàn toàn có thể thực hiện bởi đối thủ của Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu này chỉ là một Khánh Hòa đang gặp nhiều khủng hoảng.

Sau 9 vòng đấu, Khánh Hòa mới chỉ thắng 1, hòa 2 và để thua tới 6 trận. Họ đang chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng và có nguy cơ bị Sông Lam Nghệ An nhấn chìm tại vòng đấu này.

Hải Phòng-Thanh Hóa, 17h00 ngày 18/5 (Bóng đá TV, FPT Play)

Tại vòng 10, Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách được đánh giá là lành ít dữ nhiều đến sân Lạch Tray. Mặc dù đang có sự hồ sinh mạnh mẽ sau khi thắng liên tiếp 2 trận nhưng rất khó để đội bóng xứ Thanh tiếp tục duy trì phong độ đó bởi Hải Phòng là đối thủ rất khó chịu.

Đội bóng đất Cảng đang thi đấu rất hay ở mùa này mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Cả 5 trận đá ở Lạch Tray, Hải Phòng chưa thua trận nào và đó là lí do khiến Thanh Hóa lo lắng.

Một chiến thắng cho Hải Phòng sẽ là kết quả hợp lí nhất cho cuộc đối đầu căng thẳng này.

Sài Gòn-Viettel, 19h00 ngày 18/5 (Bóng đá TV, FPT Play, K+)

Tương tự Hải Phòng, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công của Sài Gòn FC cũng chưa thua trận nào trên sân nhà ở mùa này, nên dự báo Viettel sẽ có một chuyến đi dễ nhưng khó về.

Đặc biệt là khi đội bóng khoác áo lính đang có phong độ không tốt. Mặc dù sở hữu đội hình với rất nhiều ngôi sao nhưng có vẻ như Viettel vẫn chưa thể hòa nhập được với sự khắc nghiệt của V-League.

Rất có thể Bùi Tiến Dũng và các đồng đội sẽ phải nhận thêm một thất bại khi phải làm khách tới sân của Sài Gòn.

vleague
Lịch thi đấu vòng 10 V-League

Quảng Nam-DNH. Nam Định, 17h00 ngày 19/5 (VTV6, Bóng đá TV HD)

Trận chung kết ngược giữa Quảng Nam và Nam Định sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Nam Định đang xếp ở vị trí thứ 12 với 8 điểm sau 9 vòng đấu. Con số này ở Quảng Nam là 7 điểm.

Nếu phải nhận thêm thất bại, rất có thể 1 trong 2 đội sẽ phải chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng. Tuy nhiên với tinh thần không còn gì để mất thì 1 kết quả hòa là rất dễ xảy ra trong trận đấu này.

Hoàng Anh Gia Lai-Becamex Bình Dương, 17h00 ngày 19/5 (Bóng đá TV, FPT Play, BTV2)

Hoàng Anh Gia Lai đang thi đấu rất hay khi có sự xuất hiện của thuyền trưởng mới. Họ đã có những kết quả rất khả quan và đang tiệm cận với top trên vảng xếp hạng.

Với việc được thi đấu trên sân nhà ở vòng đấu này và chỉ phải tiếp đón Bình Dương, nhiều khả năng 3 điểm sẽ nằm trong tầm tay của đội bóng phố núi.

Hà Nội-SHB Đà Nẵng, 19h00 ngày 19/5 (Bóng đá TV, FPT Play, K+)

Trận đấu muộn nhất của vòng đấu này sẽ là cuộc đối đầu giữa Hà Nội và SHB. Đà Nẵng. Đội bóng thủ đô đang trải qua một khởi đầu không tốt khi đã để hòa 2 và thua 1 trận sau 9 vòng đấu. Đặc biệt là thất bại trước Thanh Hóa ở vòng trước đã khiến họ mất ngôi đầu vào tay TP.HCM.

Đối đầu với Đà Nẵng ở vòng đấu này sẽ là cơ hội để Hà Nội giành 3 điểm và có hi vọng lấy lại ngôi đầu khi ở vòng này TP.HCM sẽ phải làm khách khó khăn đến sân Cửa Ông.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam