VPF tìm phương án đưa V.League 2021 trở lại

Thứ Ba, ngày 09/02/2021 - 22:05
4.4 /5 của 5 đánh giá

VPF vừa có cuộc họp quan trọng vào hôm nay. Nội dung xoay quanh kế hoạch đưa V.League 2021 trở lại. Thời điểm được VPF xác định có thể là vào giữa tháng 3.

Sẽ không thể có các trận đấu của V.League trong tháng 2 và đầu tháng 3. Đó là những tính toán ban đầu của VPF trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn rất phức tạp như thời điểm hiện tại. Còn nhớ hồi cuối tháng 1, 5/7 trận đấu tại vòng 3 V.League phải hoãn lại. Vòng 4 của V.League cũng không thể diễn ra. VPF đang phải tìm mọi cách để đưa V.League trở lại.

VPF đang tìm mọi cách để đưa V.League trở lại

Theo tính toán của bộ phận chuyên môn, quỹ thời gian cần thiết tối thiểu để giải vô địch quốc gia V.League 2021 kết thúc trọn vẹn là 125 ngày. Giải đã thi đấu được 2 lượt trận và 2 trận vòng 3. Còn 18 lượt trận nên sẽ cần quỹ thời gian tổ chức thi đấu tối thiểu là 90 ngày.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Theo các phương án được đưa ra, sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tại Việt Nam và cơ quan chức năng cho phép, giải đấu sẽ trở lại sau đó 2 tuần. Đồng nghĩa sớm nhất cũng phải tới tháng 3 giải mới có thể trở lại. 2 tuần là quãng thời gian tối thiểu để các đội bóng tập trung trở lại và tập luyện để lấy lại phong độ. Do năm nay, Viettel thi đấu tập trung tại vòng loại AFC Champions League trong tháng 4 và tháng 5 nên lịch thi đấu  cũng sẽ phải điều chỉnh thêm.

Ban điều hành giải thuộc VPF vẫn phải dựa trên tình hình diễn tiến của dịch bệnh. Nếu không quá phức tạp, có thể vòng 4 V.League sẽ thi đấu trở lại vào ngày 19/3. Tuy nhiên nếu như AFC vẫn quyết định tổ chức các trận thuộc lượt 5-6 của vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3, cụ thể là trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam, V.League có thể sẽ tiếp tục hoãn. Bởi HLV Park Hang Seo cần ít nhất 10 ngày để có thể chuẩn bị cho Đội tuyển Việt Nam. Đồng nghĩa V.League có thể chỉ trở lại vào đầu tháng 4.

Ở một diễn biến khác, liên quan đến giải hạng Nhất, giải sẽ được ấn định dời sang ngày 27/3.

VPF tìm cách đưa V.League 2021 trở lại vào giữa tháng 3

Ở mùa giải 2021, 13 đội bóng tham dự giải hạng Nhất sẽ đá vòng tròn 1 lượt ở mỗi giai đoạn để tính điểm, xếp hạng. Căn cứ vào điểm số, xếp hạng của 13 vòng đấu giai đoạn 1, các đội sẽ được chia thành 2 nhóm ở giai đoạn 2. Nhóm A gồm 7 đội, tranh ngôi vô địch (cũng đồng nghĩa được thăng hạng trực tiếp V-League 2022). Nhóm B gồm 6 đội, thi đấu tránh 1,5 suất xuống hạng.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam