Willian – Chelsea: Tình mãi xanh

Thứ Hai, ngày 10/09/2018 - 19:32
5 /5 của 1 đánh giá

Trang chủ của Chelsea đã đánh dấu ngày Willian thi đấu cho CLB được nửa thập kỷ với một bài phỏng vấn đặc biệt.

> Tham khảo thêm:

Willian

Willian rời Brazil khi mới chỉ 19 tuổi để tiếp tục sự nghiệp của mình ở phía đông châu Âu, như nhiều đồng hương khác, anh chọn điểm đến là Shakhtar Donetsk. Willian đã thành công nhanh chóng, chiến thắng trong giải đấu của Ukraina và cúp Ukraina trong năm đầu tiên ở đó và theo sau đó là 2 cú đúp và một danh hiệu vô địch.

Sau đó, Willian chuyển đến Nga thi đấu cho Anzhi Makhachkala và nhận được một cuộc điện thoại cách đây 5 năm. Nếu những câu hát của anh hát trên khán đài được tin tưởng, Willian đã thực sự tới Stamford Bridge.

“Bóng đá ở Brazil rất khác biệt so với bóng đá ở đây (Anh)”, Willian bắt đầu. “Bóng đá ở đây cường độ cao hơn, nhanh hơn. Còn ở Brazil thì chậm hơn nhiều, bạn có nhiều không gian hơn, bạn còn có thời gian để suy nghĩ”.

“Ở đây đôi khi mọi người không có nổi một giây để nghĩ ngợi bởi vì bạn luôn phải chịu sức ép khủng khiếp, vì vậy tôi nghĩ rất khó để có thể hòa nhập với bóng đá ở châu Âu. Nhưng nó rất ổn đối với tôi, tôi đã hòa nhập được với thứ bóng đá này trong 11 năm trời vì vậy tôi đang rất hạnh phúc với sự nghiệp của mình”.

“Tôi nghĩ rằng hiện tại tôi là một người châu Âu bởi vì văn hóa ở đây rất khác biệt và tôi rất vui vì tôi có thể học hỏi được nhiều từ nó. Tôi đã ở Ukraina và 6 tháng ở Nga vì vậy 5 năm ở đây đối với tôi rất ổn”.

“Tất nhiên việc thi đấu ở những nơi khác đã giúp tôi rất nhiều trước khi tôi đến nước Anh. Tôi nghĩ rằng nếu tôi đến Premier League thẳng từ Brazil thì sẽ khó khăn hơn rất nhiều cho việc hòa nhập với lối chơi nhưng tôi đến từ Ukraina, vì vậy tôi đã rất ổn”.

Willian
Từ Ukraina, Nga cho đến Chelsea, Willian luôn được đánh giá là một tiền vệ tốc độ, kĩ thuật và thông minh

4 bàn thắng đã được ghi trong mùa giải đầu tiên của Willian ở Chelsea – 2013/14 – và tiếp trong 4 năm sau, con số tăng dần với 11 bàn trong mùa giải 2015/16 (mùa giải mà anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea), 12 bàn trong mùa giải mà Chelsea đã nâng cao chiếc cup vô địch Premier League 2016/17 và 13 bàn ở mùa giải năm ngoái. Qua số bàn tăng theo từng năm, có thể thấy được khía cạnh nào đó trong việc Willian nói rằng việc hòa nhập và phát triển bản thân là rất quan trọng.

“Khi bạn bắt đầu ghi bàn bạn sẽ có nhiều sự tự tin hơn, nhiều sự tự tin hơn cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiếp tục ghi bàn, tiếp tục thi đấu tốt và đó chính là bóng đá. Trong bóng đá, bạn phải bắt lấy những khoảnh khắc, và khi khoảnh khắc đến bạn phải tiếp tục nắm lấy” (Ảnh)

“Có chút bất ngờ cho tôi khi tôi nhận được giải Cầu thủ của năm do các cầu thủ khác bình chọn, tôi không nghĩ được rằng mình sẽ nhận được nó và khi họ đề cử tôi thì khoảnh khắc đó thực sự rất cảm xúc và tôi đã rất hạnh phúc. Tôi không hiểu tại sao họ chọn tôi nhưng tôi nghĩ tôi đã chơi tốt vào mùa giải đó, tôi nghĩ rằng đó là mùa giải tuyệt nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình”.

“Tôi đã tiến bộ rất nhiều. Khi ra sân, tôi luôn luôn muốn ghi bàn và tạo ra những đường kiến tạo cho đồng đội, vì vậy tôi hy vọng mùa giải này mình sẽ tiếp tục làm thế. Tôi năm nay đã 30 tuổi và tôi đã đi được đến khoảnh khắc tuyệt nhất sự nghiệp, vì vậy tôi chỉ muốn tiếp tục như thường làm, thi đấu như mọi khi và xuất sắc hơn mùa giải trước”.

Mùa hè năm nay đã có rất nhiều những tin đồn và những câu hỏi được đặt ra cho tương lai của Willian và những gì Willian đáp lại là cố gắng tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới cùng Chelsea.

“Họ nói rất nhiều thứ tại buổi họp báo nhưng tôi chưa bao giờ nói rằng tôi muốn rời khởi Chelsea, chưa bao giờ”, Willian xác nhận. “Tôi luôn nói rằng mình muốn ở lại Chelsea càng lâu càng tốt và tôi rất hạnh phúc khi ở đây”

Willian
Willian chăm chỉ tập luyện để chiếm được sự tin tưởng từ HLV mới Maurizio Sarri

“Tâm trí tôi luôn như vậy từ khi tôi đến đây, kế hoạch của tôi đã là ở đây càng lâu càng tốt và giờ đây tôi đã gắn bó với Chelsea được 5 năm và tôi mong rằng mình có thể ở lại thêm 5 năm nữa! Tôi biết rằng mình chỉ còn 2 năm hợp đồng nhưng tôi hy vọng sẽ được thi đấu ở Premier League thêm nhiều năm nữa”.

“Tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu và thi đấu nhiều trận với những khoảnh khắc hạnh phúc và đôi khi là quá khứ đau buồn nhưng bạn biết đó, nó là một phần không thể thiếu của bóng đá. 5 năm qua là những năm tháng rất tuyệt với tôi và tôi tự hào vì mình là một cầu thủ của Chelsea”.

Vào thời điểm hiện tại, dưới thời của HLV Sarri, cả Willian và Pedro đều được tin tưởng góp mặt trong đội hình xuất phát trong các trận đấu đầu mùa giải đến giờ. Nhưng vào trận đấu với Bournemouth, Willian và Eden Hazard là 2 cái tên được ra sân chính thức, đó là sự trở lại của Willian ở cánh phải và Hazard hoạt động nhiều hơn bên trái rất giống với ĐT Brazil tại World Cup vừa qua khi Neymar thi đấu ở cánh trái và cần sự cân bằng nơi hành lang cánh phải, đó là khi Willian trở thành một nhân tố quan trọng.

Willian
Willian cùng những cú sút phạt “thần sầu” từng là nỗi ác mộng cho thủ môn cũng như hàng thủ đối phương tại Premier League

“Tôi nghĩ hiện tại ở Chelsea chúng tôi có nhiều sự tự do để có thể đổi vị trí thi đấu. Đá ở cánh trái và rồi đảo qua cánh phải, tùy thuộc vào HLV. HLV bảo tôi thi đấu ở vị trí nào thì tôi sẽ chơi ở vị trí đó, không có vấn đề gì cả”.

Willian nói rằng anh cảm thấy hạnh phúc khi tên mình được các CĐV hát vang trên khán đài. Anh cũng không quên dành lời cảm ơn cho các CĐV vì đã luôn theo sát mình, động viên và ủng hộ tinh thần giúp các bước chạy của anh vững vàng hơn và giúp phần nào trong cách thành công của đội bóng.

Dưới thời Sarri, Willian có thể sẽ không được thi đấu quá nhiều như dưới thời Conte nhưng dù gì đi nữa, sau 5 năm cống hiến cho The Blues, các CĐV biết được rằng anh có thể làm được những gì và luôn tin rằng anh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất thời điểm hiện tại của đội bóng. Mong rằng Willian sẽ có thêm nhiều thành công cùng Chelsea trong những năm sắp tới.

Thanh Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.