Tạm “xa” bóng đá, Quang Hải chuẩn bị theo học chương trình đặc biệt

Thứ Năm, ngày 26/11/2020 - 15:03
2.7 /5 của 5717 đánh giá

Sau khi V-League 2020 kết thúc, đây là thời gian mà Quang Hải đang tương đối rảnh rỗi. Mới nhất, cầu thủ này cùng với một VĐV khác của thể thao Việt Nam vừa được giới thiệu để chuẩn bị theo học chương trình đặc biệt ở ngôi trường đại học số 1 quốc gia.

Cụ thể, vào tối ngày 25/11, Quang Hải và VĐV điền kinh, Quách Thị Lan đã tới với đại học Kinh Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội để gặp gỡ với ban giám hiệu nhà trường. Tại đây, cả 2 cái tên nói trên là những người đầu tiên của làng thể thao được giới thiệu và đề nghị trao tặng học bổng toàn phần về chuyên ngành Quản trị Kinh doanh thể thao. 

Đây là ngôi trường số 1 về đào tạo kinh tế tại Việt Nam, bởi thế cho nên, việc theo học chương trình đặc biệt tại đây sẽ giúp cho Quang Hải cũng như Quách Thị Lan có thêm nhiều kiến thức về quản trị kinh doanh trong lĩnh vực của mình.

Về phần trường đại học Kinh Tế - đại học Quốc gia Hà Nội, bắt đầu từ năm 2019, chương trình đào tạo bậc cử nhân và thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh dành cho đối tượng cán bộ, VĐV, cựu VĐV thể thao đã đạt thành tích xuất sắc ở các kỳ đại hội khu vực cũng như châu lục đã được Tổng cục thể dục thể thao phối hợp với trường để thực hiện.

Quang Hải chuẩn bị theo học chương trình đặc biệt tại đại học Kinh Tế - ĐHQG Hà Nội 

Ở buổi gặp vào tối ngày 25/11, cả Quang Hải lẫn Quách Thị Lan đều đã được giới thiệu sơ qua về định hướng đào tạo, cơ hội phát triển trong tương lai khi theo học chương trình này. Bên cạnh đó, cũng theo chia sẻ từ hiệu trưởng nhà trường, PSG.TS Nguyễn Trúc Lê, đây là cơ hội để tìm ra tiếng nói chung giữa 2 lĩnh vực kinh tế và thể thao.

Đây là khoảng thời gian mà rất nhiều cầu thủ bóng đá của ĐT Việt Nam đang tính tới chuyện tương lai bên cạnh sự nghiệp quần đùi, áo số. Đồng đội với Quang Hải tại Hà Nội FC là Duy Mạnh cùng Đình Trọng vào đầu tháng 11 cũng đã trở thành tân sinh viên khoa Huấn luyện thể thao (K56) trường đại học thể dục thể thao Bắc Ninh.

VĐV điền kinh Quách Thị Lan cũng theo học chương trình đặc biệt này cùng với Quang Hải 

Trước đó, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng và không ít ngôi sao của Viettel cũng theo học tại trường đại học sư phạm thể dục thể thao Hà Nội.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.