Zidane lên tiếng bào chữa sau thất bại cay đắng tại cúp Nhà vua

Thứ Sáu, ngày 07/02/2020 - 08:04
5 /5 của 1 đánh giá

Sau thất bại cay đắng trước Real Sociedad tại tứ kết cúp Nhà vua, HLV Zidane vẫn lên tiếng bào chữa cho chiến thuật của đội nhà trong trận đấu này.

Những tưởng phong độ cao ở thời điểm hiện tại có thể giúp Real Madrid dễ dàng “làm gỏi” Real Sociedad ở trận tứ kết cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (7/2). Thế nhưng sự xuất sắc của đối phương đã khiến đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha thực sự khốn đốn, kết quả chung cuộc, Sociedad xuất sắc giành vé vào bán kết với thắng lợi 4-3.

Có thể thấy rằng, những phương án B mà Zidane sử dụng trận này đều không mang lại hiệu quả. Alphonse Areola mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên, Eder Militao thiếu chủ động, James Rodriguez bị rút ra sau giờ nghỉ và Brahim Diaz mờ nhạt.

Real Madrid bại trận trước Sociedad và đánh mất chiếc vé vào bán kết cúp nhà vua

Mặc dù vậy, chiến lược gia người Pháp vẫn lên tiếng bào chữa cho thất bại của Los Blancos ở trận đấu vừa qua: “Tôi đã đưa ra một đội hình mà tôi nghĩ rằng có thể làm tốt. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã quá sai lầm. Nhưng đối thủ đã chơi rất tốt và điều đó đã khiến chúng tôi phải trả giá. Tại Real Madrid, chúng tôi luôn ở bên nhau cả khi thắng và khi thua”.

“Hiệp 2 tốt hơn so với hiệp đầu tiên và chúng tôi đã cố gắng cho đến cuối cùng. Ngay cả khi tỷ số là 4-1, chúng tôi đã cố gắng. Đối thủ đã chơi rất tốt và trong hiệp 1, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn với áp lực của họ. Chúng tôi cũng có những sai lầm trong phòng ngự. Bóng đá là vậy, đội chơi tốt hơn sẽ là đội chiến thắng, giờ tôi sẽ dồn toàn lực cho La Liga”.

HLV Zidane vẫn lên tiếng bào chữa cho chiến thuật của đội nhà

Trong trận thứ 50 dẫn dắt Real, Zidane đã nếm trải nỗi buồn. Los Blancos dưới tay ông lần đầu tiên lọt lưới 4 bàn trong một trận đấu chính thức. Thế nhưng các CĐV Real Madrid cũng được nguôi ngoai phần nào khi ở trận đấu diễn ra sau đó, Barcelona cũng bất ngờ thất bại trước Athletic Bilbao, qua đó nối gót Real Madrid dừng chân tại trước ngưỡng cửa bán kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2019/20. Đây là viễn cảnh ít ai ngờ tới trước khi vòng tứ kết diễn ra.

Gia Long

Bình luận bài viết