Top 10 thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất nước Anh mùa hè năm nay

Thứ Ba, ngày 11/08/2020 - 14:48
3.1 /5 của 97 đánh giá

Ngay từ khi thị trường chuyển nhượng bắt đầu mở cửa, một vài đội bóng lớn của Anh đã nổ những bom tấn và dưới đây là 10 thương vụ đình đám nhất từ đầu hè 2020.

Đáng chú ý ở top 1 của danh sách này, lại không phải là những bom tấn mà Chelsea hay đã mang về, mà thay vào đó là việc rời đi của một cựu cầu thủ The Blues.

Sau hơn một mùa giải thi đấu cho dưới dạng cho mượn (18 tháng), tiền đạo người Tây Ban Nha đã chính thức trở lại quê nhà để trở thành cầu thủ thuộc biên chế của đội chủ sân Wanda Metropolitano.

Alvaro Morata giờ đã chính thức là người thuộc biên chế Atletico Madrid

Thương vụ chuyển nhượng của Morata trở lại với Atletico Madrid được định giá vào khoảng 59.2 triệu bảng.

Xếp thứ 2 trong danh sách chính là tiền đạo người Đức – Timo Werner khi cập bến Stamford Bridge với giá 47.5 triệu bảng.

Man City cũng có một cầu thủ góp mặt vào trong top 3 đó là hậu vệ Nathan Ake, với thương vụ chuyển nhượng từ Bourmouth sang Man City với mức giá 41 triệu bảng, xếp ngay sau với chỉ 0.1 triệu bảng ít hơn là Leroy Sane khi anh rời sân Etihad để gia nhập Bayern Munich.

Nathan Ake chuyển tới Man City theo một bản hợp đồng trị giá 21 triệu bảng Anh

Tiếp nối các bản hợp đồng bom tấn nói trên, đó chính là những vụ chuyển nhượng liên quan đến Hakim Ziyech, Ferran Torres, Jude Bellingham… đây đều là những thương vụ đã nhận được nhiều sự quan tâm bởi cả phương diện mức giá và độ hot của những cầu thủ này.

Danh sách 10 thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất nước Anh hè 2020 (tính tới thời điểm hiện tại):

  1. Alvaro Morata (Chelsea đến Atlético Madrid) - £59.2m
  2. Timo Werner (RB Leipzig đến Chelsea) - £47.5m
  3. Nathan Aké ( đến Manchester City) - £41m
  4. Leroy Sane (Manchester City đến Bayern Munich) - £40.9m
  5. Hakim Ziyech (Ajax đến Chelsea) - £33.6m
  6. Ferran Torres (Valencia đến Manchester City) - £24.5m
  7. Jude Bellingham (Birmingham City đến Dortmund) - £22.8m
  8. Tomas Soucek (Slavia Prague đến ) - £19.1m
  9. Helder Costa ( đến Leeds United) - £16m
  10. Anthony Knockaert (Brighton đến Fulham) - £15m

Trong thời gian tới, chắc chắn sẽ vẫn còn những thương vụ đình đám khác cập bến các đội bóng hàng đầu của Premier League và MU đang được kỳ vọng sẽ nổ bom tấn trong những ngày tiếp theo của TTCN.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.