2 đội bóng V-League lọt top thống kê đặc biệt của bóng đá thế giới

Thứ Ba, ngày 07/04/2020 - 16:18
5 /5 của 2 đánh giá

Trong danh sách các đội bóng sử dụng ít cầu thủ nhất thế giới 5 mùa giải gần nhất, có hai đại diện của bóng đá Việt Nam là Sông Lam Nghệ An và Khánh Hòa.

Mới đây, Tổ chức thống kê bóng đá và thể thao thế giới CIES (International Centre for Sports Studies Football Observatory) đã liệt kệ 5 đội bóng chuyên nghiệp sử dụng ít cầu thủ nhất thế giới tính trong 5 mùa giải gần nhất (từ mùa 2015 đến mùa 2019). Rất bất ngờ, hai câu lạc bộ của Việt Nam là Sông Lam Nghệ An và Khánh Hòa đã có mặt trong danh sách này.

Theo đó, cả hai đại diện của Việt Nam chỉ sử dụng 50 cầu thủ cho 5 mùa bóng gần nhất tai V-League.

 Khánh Hòa và SLNA chỉ sử dụng 50 cầu thủ cho 5 mùa giải gần nhất

Tại Việt Nam, SLNA và Khánh Hòa là một trong số những cái tên im ắng nhất trên thị trường chuyển nhượng. Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ nguồn tài chính eo hẹp của hai đội. Bên cạnh đó, với đội bóng xứ Nghệ, họ thường tận dụng được “cây nhà lá vươn” từ lò đào tạo của mình. Dẫu vậy, việc SLNA lẫn Khánh Hòa lọt vào danh sách nói trên của CIES vẫn được xem là bất ngờ không nhỏ.

Theo danh sách này, Shanghai SIPG là đội bóng sử dụng ít cầu thủ nhất thế giới trong 5 mùa giải gần nhất. Chắc chắn, không nhiều người nghĩ rằng, “gã nhà giàu” Trung Quốc lại chỉ tung ra sân đúng 44 cầu thủ cho 5 mùa giải vừa qua

Tại mùa giải năm nay, SLNA đang có được khởi đầu khá thuận lợi khi bất bại 2 vòng đầu tiên. và các đồng đội đã giành 1 điểm trước Sài Gòn và thắng Becamex Bình Dương trước khi V-League phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

SLNA thi đấu tốt ở  2 vòng đầu tiên của V-League 2020

Trong khi đó, với việc xếp cuối BXH V-League mùa trước, Khánh Hòa đã phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhất mùa này.

Liên quan đến V-League 2020, giải đấu bóng đá số 1 Việt Nam vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Thời gian qua đã có không ít đề xuất như thi đấu tập trung, chỉ đá một lượt, không xác định đội xuống hạng, hay hủy kết quả hai vòng đầu tiên… Dù vậy, theo VPF, mọi quyết định đều phải căn cứ trên tình hình dịch bệnh để đảm bảo giải đấu diễn ra trong điều kiện an toàn nhất.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam