3 điểm nóng quyết định thành bại đại chiến Real - Liverpool

Thứ Ba, ngày 06/04/2021 - 13:45
5 /5 của 1 đánh giá

Real sẽ chạm trán với Liverpool ở trận tứ kết lượt đi cúp C1 vào rạng sáng mai (7/4). Đây là trận đại chiến hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi cả 2 CLB đều thi đấu tấn công. Có 3 điểm nóng sẽ quyết định đến thành bại màn so tài này.

Là những đại diện ưu tú của bóng đá TBN và bóng đá Anh, chắc chắn Real cùng với Liverpool sẽ làm tất cả để giành quyền đi tiếp. Trước mắt họ là trận đại chiến ở lượt đi vòng tứ kết cúp C1 châu Âu. Có 3 điểm nóng nhiều khả năng sẽ quyết định thành bại với 2 CLB, đó là:

Casemiro (Real Madrid) vs Thiago Alcantara (Liverpool)

Cuộc chiến nơi tuyến giữa - đó luôn là vị trí ảnh hưởng nhiều đến kết quả của các trận đấu. Casemiro đang có mùa giải ấn tượng tại đội bóng hoàng gia TBN, nơi mà anh ngày càng hoàn thiện các kĩ năng phòng ngự của mình với sự càn quét, lối chơi mạnh mẽ.

Thậm chí, không chỉ xuất sắc trong vai trò hỗ trợ hàng thủ, Casemiro mùa này còn tấn công rất hay. Nếu xét về các bàn thắng tại La Liga ở CLB, tiền vệ người Brazil chỉ xếp sau duy nhất Karim Benzema. Vì thế, ngôi sao xứ Samba là cái tên không thể thiếu trong trận đấu vào rạng sáng ngày 7/4.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool sẽ đợi chờ nhiều vào Thiago. Có thể tân binh người TBN chưa có bất cứ bàn thắng hay pha kiến tạo nào cho CLB song đẳng cấp của ngôi sao này là điều không cần phải bàn cãi.

Cuộc chiến nơi tuyến giữa hứa hẹn sẽ rất căng thẳng 

Đặc biệt, sự sáng tạo là thứ mà Thiago có thừa. Một đường chuyền xé toang hàng phòng ngự hay các tình huống thu hồi bóng để chuyển đổi trạng thái, đó là điều Thiago rất giỏi. Sự cơ động từ cầu thủ này sẽ quyết định nhiều tới khả năng giành chiến thắng của CLB. 

Màn so tài giữa Casemiro với Thiago là cuộc chiến giữa sức mạnh và sự sáng tạo, quyết tâm cùng lối chơi bền bỉ. Bất cứ ai dành được ưu thế nơi tuyến giữa chắc chắn sẽ mang tới nhiều lợi thế cho đội bóng của mình.

Ferland Mendy (Real Madrid) vs Mohamed Salah (Liverpool)

Một cuộc đấu nữa không thể bỏ qua, đó là màn chạm trán giữa Mendy với Salah. Hậu vệ trái của Real đang thi đấu tương đối ấn tượng trong quãng thời gian qua. Ngoài bàn thắng vào lưới Atalanta ở lượt đi vòng 1/8 cúp C1, ngôi sao người Pháp còn thể hiện khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng.

Trước Liverpool và cá nhân Salah, Mendy sẽ phải duy trì được điều đó. Ai cũng biết, cánh phải theo hướng tấn công của Lữ đoàn đỏ là nơi mà họ rất mạnh với tốc độ từ Trent Alexander-Arnold cùng kĩ thuật đến từ Salah. 3 bàn thắng vào lưới Arsenal hôm 4/4 vừa qua tại ngoại hạng Anh chính là ví dụ điển hình. Vì thế cho nên, Mendy càng cần phải cẩn trọng, đặc biệt là việc phong tỏa Salah.

Salah là mũi tấn công đáng gờm bên phía Liverpool 

Cầu thủ người Ai Cập là một trong những tiền đạo tốt nhất của bóng đá châu Âu vào thời điểm này. Phạm vi thi đấu rộng khiến cho anh rất khó bị phong tỏa.  Với tốc độ cũng như kĩ thuật, Salah sẽ thường xuyên khoan phá bên hành lang cánh phải.

Cái chân trái ma thuật của tiền đạo này có thể tạo ra những đường chuyền hoặc các cú sút nguy hiểm. Nếu Mendy mải mê dâng cao tấn công, Real sẽ ngay lập tức phải trả giá khi Salah sẽ xuyên phá bên cánh đội bóng hoàng gia TBN.

Karim Benzema (Real Madrid) vs Fabinho (Liverpool)

Niềm hy vọng trên hàng tấn công của Real không ai khác ngoài Benzema. Tiền đạo người Pháo đang trình diễn phong độ cực kỳ đáng nể khi liên tục nổ súng ở các trận đấu gần đây. Với khả năng không chiến cũng như xuất sắc trong việc chọn vị trí, chân sút này rõ ràng là cái tên tiềm tàng sự nguy hiểm.

Người có nhiệm vụ phong tỏa Benzema bên phía Liverpool nhiều khả năng là Fabinho. Sẽ không bất ngờ nếu Klopp bố trí cầu thủ người Brazil thi đấu ở vị trí trung vệ để phong tỏa trung phong cắm nguy hiểm nhất bên phía đại diện TBN.

Trong khi Benzema là niềm hy vọng của Real 

Khả năng càn lướt cũng như không chiến là điều mà chẳng ai xa lạ với Benzema, vì thế, Liverpool cần một cầu thủ có lối chơi chắc chắn, vững vàng và chiều cao tốt như Fabinho để ngăn cản tiền đạo này. Ngôi sao người Brazil đã từng làm “im tiếng” cả Werner, Cavani hay nhiều cái tên đẳng cấp khác tại ngoại hạng Anh, vì thế, anh đủ sức làm điều đó với Benzema.

Video highlight Arsenal vs Liverpool - vòng 30 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.