3 lý do khiến Chelsea phải nhận 2 thất bại liên tiếp tại ngoại hạng Anh

Thứ Tư, ngày 16/12/2020 - 10:16
5 /5 của 1 đánh giá

Sau chuỗi 14 trận bất bại, Chelsea vừa nhận liên tiếp 2 trận thua tại ngoại hạng Anh. Đó rõ ràng là một kết quả đáng thất vọng với The Blues. Có ít nhất 3 lý do khiến đội bóng thủ đô London phải hứng chịu những trận thua tủi hổ ấy.

Từ chỗ cạnh tranh cho ngôi đầu ngoại hạng Anh, Chelsea đã nhận liên tiếp 2 thất bại trước Everton với Wolves, qua đó có nguy cơ bật bãi khỏi top 5 sau vòng 13. Đó rõ ràng là các kết quả đáng thất vọng của thầy trò Lampard, nếu như biết rằng họ từng trải qua chuỗi 14 trận bất bại trước đó.

Có ít nhất 3 lý do dẫn tới việc The Blues phải nhận 2 thất bại liên tiếp, đó là:

Sự đuối sức trong hiệp đấu thứ 2

Một trong những lý do khiến Chelsea phải nhận liên tiếp 2 trận thua, đó chính là việc họ tỏ ra đuối sức ở hiệp đấu thứ 2. Việc phải căng mình ra trên quá nhiều mặt trận cùng với một cường độ dày đặc khiến cho thể lực các cầu thủ The Blues không còn được đảm bảo.

Trước Everton, Chelsea đối mặt với không ít sóng gió ở 45 phút hiệp hai. Thống kê cho thấy, họ không tung ra nổi bất cứ một cú sút trúng đích nào ở khoảng thời gian này tại Goodison Park. Thậm chí, nếu không có VAR, thầy trò Lampard còn phải đối mặt với quả penalty ở phút 63 sau khi Chilwell phạm lỗi với Calvert-Lewin trong vòng cấm.

Chelsea đuổi sức thấy rõ trong hiệp hai trước Everton và Wolves 

Trước Wolves, The Blues một lần nữa gặp vấn đề tương tự. Họ vượt lên dẫn trước nhưng rồi không thể tạo ra áp lực lên đối thủ. Chính điều đó khiến cho họ phải ôm hận với liên tiếp 2 bàn thua. Đáng chú ý là tình huống mà Bầy Sói phản công ở phút bù giờ. 

Neto hoàn toàn thoải mái vượt qua Zouma, trong khi không có bất cứ sự bọc lót nào cho trung vệ người Pháp để rồi Chelsea phải nhận bàn thua. 2 trận đấu, 2 thất bại và những vấn đề thấy rõ trong cách vận hành lối chơi của The Blues.

Các tân binh đã không còn tỏa sáng

Người ta đã từng nói nhiều về những đóng góp của các tân binh Chelsea trong chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp nhưng ở 2 trận gần nhất, họ đã không còn tỏa sáng, thậm chí là mắc sai lầm dẫn tới các kết quả tệ hại của đội bóng này.

Đầu tiên là lỗi từ Edouard Mendy trong thất bại trước Everton. Thủ thành này là người khiến The Blues phải nhận bàn thua trên chấm 11m trong khi trước Wolves, những Chilwell hay Thiago Silva đều thi đấu dưới sức.

Tuy nhiên, đáng thất vọng hơn cả phải là các cầu thủ trên hàng tấn công. Trong khi Ziyech vẫn đang làm bạn với chấn thương thì những cái tên còn lại như Havertz, Werner lại liên tục mất hút mỗi khi đội bóng gặp khó khăn.

Timo Werner lại đang gây thất vọng lớn với 8 trận liên tiếp không ghi bàn 

Với Havertz, tân binh đắt giá này thực sự đang khiến các fan hâm mộ Chelsea nhớ về Torres, về Morata, về Shevchenko - các bản hợp đồng tốn tiền nhưng thiếu hiệu quả trong khi với Werner, sau chuỗi trận thăng hoa, tiền đạo người Đức đã lại trở lại với phong độ nghèo nàn.

8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Werner tịt ngòi. Lần gần nhất anh lập công đã là từ ngày 8/11. Màn trình diễn thiếu chắc chắn nơi hàng thủ, thiếu đột biến nơi hàng công của các tân binh Chelsea cũng là phần lý do khiến đội bóng này phải nhận các thất bại đau đớn vừa qua.

Các gương mặt cũ thể hiện phong độ thiếu ổn định

Trong khi những tân binh Chelsea gây thất vọng thì các gương mặt cũ của đội bóng này cũng không thể hiện được quá nhiều. Mount, Pulisic hay Abraham đã từng là những nhân tố mang theo không ít kỳ vọng song rốt cuộc, họ vẫn chơi theo kiểu “trận hay, trận dở”.

Người gồng gánh Chelsea suốt quãng thời gian qua bất ngờ lại là Giroud - tiền đạo đã 34 tuổi và có lúc tưởng chừng như không còn tương lại tại đội bóng. Trước Rennes, Sevilla tại cúp C1, trước Leeds hay Wolves tại ngoại hạng Anh, Giroud đều ghi bàn.

Ngoại trừ Giroud, các cầu thủ khác của Chelsea đều chơi thiếu ổn định

Muốn vươn tới đỉnh cao, Chelsea rõ ràng sẽ cần nhiều ngôi sao tỏa sáng thay vì sự phụ thuộc vào một tiền đạo ở tuổi 34. Đây chắc chắn là điều mà các fan hâm mộ The Blues không hề mong muốn.

Trước mặt thầy trò Lampard vẫn là một chặng đường còn nhiều những gian nan với mật độ dày đặc, và vì vậy, Chelsea cần các ngôi sao thay nhau đưa đội bóng vượt qua khó khăn hơn là sự thất vọng đã thể hiện trong 2 trận đấu vừa qua.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.