4 kịch bản có thể xảy ra ở trận đại chiến giữa Arsenal - Man City?

Chủ Nhật, ngày 21/02/2021 - 14:23
5 /5 của 1 đánh giá

Trận cầu tâm điểm vòng 25 ngoại hạng Anh là màn so tài giữa Arsenal và Man City trên sân Emirates. Dù cho The Citizens đang được đánh giá cao hơn song Pháo thủ chắc chắn sẽ khiến các vị khách có trận đấu không hề dễ dàng.

Nếu nhìn vào bảng xếp hạng ngoại hạng Anh hiện tại, Man City lẽ dĩ nhiên sẽ được đánh giá cao hơn hẳn Arsenal bởi phong độ quá ổn định mà họ đang thể hiện. Tuy nhiên, trong một trận đánh lớn, điều đó không còn mang quá nhiều ý nghĩa,

Với những gì diễn ra, có ít nhất 4 kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra trong trận đấu giữa Arsenal và Man City, đó là:

Arsenal sẽ chơi phòng ngự, phản công 

Mikel Arteta luôn muốn xây dựng cho Arsenal một lối chơi tấn công phóng khoáng và hiệu quả. Ông muốn áp đặt cách chơi lên đối thủ. Nhưng đó là khi đối thủ mà đội bóng thủ đô London phải chạm trán không phải là CLB ưu thích chơi pressing, áp sát nhanh như Man City.

Chơi đôi công với Man City vào thời điểm này có lẽ chẳng khác nào là tự sát. Arteta thừa hiểu điều đó, bởi vậy, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Arsenal chọn cách đá “phòng ngự, phản công”.

Sẽ không bất ngờ nếu Arsenal chơi phòng ngự, phản công ở trận đấu này 

Man City quãng thời gian qua là đội có hàng thủ vững vàng, nhưng không có nghĩa là không thể xuyên phá. Bàn thua mà họ phải nhận ở trận gặp Everton cho thấy đội bóng áo xanh thành Manchester cũng khá bối rối trong khâu tổ chức.

Vì thế, lối chơi phòng ngự phản công là điều hoàn toàn phù hợp với Arsenal trong trận đấu sắp tới. Khi Man City dâng cao, Pháo thủ hoàn toàn có thể tận dụng sơ hở để ra đòn quyết định, nhằm tạo ra lợi thế cho mình.

Man City sẽ nối dài mạch trận thắng ấn tượng trước Arsenal

Một điều rất dễ xảy ra ở màn so tài này, đó là việc Man City sẽ chiếm thế chủ động và có thể sẽ tiếp tục giành chiến thắng trước Pháo thủ. Theo thống kê, Arsenal đã thua 7 trận gần nhất trước The Citizens. Tính riêng tại các giải đấu của bóng đá Anh, Leeds là đội duy nhất mà Pháo thủ thua liên tiếp nhiều hơn, với 8 trận, kéo dài từ năm 1973 tới 1976.

Với phong độ ổn định với chuỗi 17 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, Man City hoàn toàn đủ khả năng sẽ đánh bại Arsenal trong trận đấu vào đêm ngày 21/2. Sự tự tin là điều mà đoàn quân của Pep Guardiola có thừa vào thời điểm này.

Man City hoàn toàn có thể nối dài mạch thắng ấn tượng trước Arsenal 

Trước đối thủ vẫn thường thất bại trước họ suốt 7 lần gặp nhau gần nhất tại ngoại hạng Anh, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Man City tiếp tục là đội giành 3 điểm trong trận đấu tại vòng 25 ngoại hạng Anh.

Arsenal sẽ lần thứ 3 chấm dứt mạch toàn thắng của Pep Guardiola

Pep Guardiola và Man City có thể tự tin nhưng nên nhớ, Arsenal chính là đội bóng đã 2 lần chấm dứt mạch trận toàn thắng của vị chiến lược gia người TBN. 

Ông từng cùng Hùm xám xứ Bavaria trải qua chuỗi 12 trận thắng liên tiếp (Từ 15/8/2015 - 15/10/2015). Tuy nhiên, khi chạm trán Arsenal ở lượt trận thứ 3 vòng bảng cúp C1 mùa giải 2015/16 (Diễn ra vào ngày 21/10/2015), Bayern đã phải nhận thất bại 0-2 trước đội bóng nước Anh, qua đó chấm dứt chuỗi 12 trận không thua với hoà của mình.

Arsenal có thể lần thứ 3 cắt đứt chuỗi thắng liên tiếp của Pep Guardiola?

Trước đó, ở mùa giải 2012/13, Bayern dưới thời Pep cũng tạo ra chuỗi trận rất ấn tượng. Khi ấy, họ có 13 trận liên tiếp toàn thắng, kéo dài từ ngày 13/12/2012 - 14/3/2013. Trước Arsenal, mạch trận đó đã dừng lại. 

Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern nhận thất bại 0-2 trước Pháo thủ ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1. Dù vẫn giành quyền đi tiếp do luật bàn thắng sân khách (Lượt đi Bayern thắng 3-1) nhưng thất bại kể trên khiến thầy trò Pep Guardiola đứt mạch toàn thắng.

Với tiếng nói của lịch sử, Arsenal có thừa lý do để tin rằng họ sẽ lần thứ ba gieo rắc nỗi đau cho Pep với mạch trận toàn thắng mà ông đang tạo ra.

Kevin De Bruyne sẽ lại gieo rắc nỗi ám ảnh cho Arsenal

Nếu phải tìm ra cái tên khiến fan hâm mộ Arsenal lo ngại nhất bên phía Man City thì đó chắc chắn là De Bruyne. Dù mới trở lại sau chấn thương song đẳng cấp của ngôi sao người Bỉ là không cần phải bàn cãi.

Trong quá khứ, sau 13 lần đối đầu đội bóng thủ đô London, De Bruyne đang có 5 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Đây cũng là “con mồi” yêu thích nhất với tiền vệ 29 tuổi. Với việc Gundogan đang dính chấn thương và khó có thể ra sân, De Bruyne sẽ là niềm hy vọng lớn của Man City.

De Bruyne hoàn toàn có thể là cái tên tạo ra khác biệt

Với bộ não thiên tài cùng khả năng dứt điểm thượng thừa, ngôi sao bên phía The Citizens hoàn toàn có thể gieo rắc nỗi ám ảnh cho Arsenal.

Video highlight Everton vs Man City - Đá bù ngoại hạng Anh vòng 16

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.