4 điều đáng chờ đợi ở đại chiến Man City - Liverpool

Chủ Nhật, ngày 08/11/2020 - 10:49
5 /5 của 1 đánh giá

Trận cầu tâm điểm tại vòng 8 ngoại hạng Anh là màn so tài giữa Man City và Liverpool trên sân Etihad. Có ít nhất 4 điều đáng để chờ đợi ở cuộc đại chiến diễn ra vào đêm ngày 8/11.

Dù cho Liverpool đang hơn Man City tới 10 bậc trước khi 2 CLB bước vào màn so tài tại Etihad vào đêm ngày 8/11 song The Citizens không vì thế mà thiếu đi sự tự tin trong cuộc tiếp đón nhà đương kim vô địch. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu căng thẳng, kịch tính với ít nhất 4 điều đáng để chờ đợi, đó là:

Một trận đấu tấn công mãn nhãn

Cả Man City và Liverpool đều là những đội bóng theo đuổi triết lý bóng đá tấn công và pressing tầm cao, áp đảo đối thủ ngay từ phần sân đối phương. Với những ngôi sao hiện có trong đội hình, The Citizens với The Kop đủ khả năng để tạo ra một trận đấu nhiều bàn thắng cùng thế trận ăn miếng, trả miếng.

5 trận gần nhất giữa 2 CLB tại ngoại hạng Anh, 13 bàn thắng đã được ghi, trung bình gần 3 bàn/trận. Chừng đó cho thấy, thế trận tấn công mà cả Man City lẫn Liverpool triển khai đem lại cảm giác bàn thắng có thể tới bất cứ lúc nào.

Đây chắc chắn sẽ là trận đấu tấn công mãn nhãn của cả 2 CLB

Rõ ràng, với Pep Guardiola cùng Jurgen Klopp trên băng ghế chỉ đạo, đây rõ ràng là một cuộc đấu trí đẳng cấp và bùng nổ về khả năng tấn công, một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn dành cho người hâm mộ, nơi mà chúng ta có thể chứng kiến các cơ hội được tạo ra liên tục để rồi những bàn thắng cứ thế mà xuất hiện.

Màn đấu trí trên băng ghế chỉ đạo

Thành bại của cuộc so tài sẽ được quyết định rất nhiều bởi 2 HLV, Pep Guardiola cùng với Jurgen Klopp - những chiến lược gia thuộc top đầu bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại.

Cả Pep lẫn Klopp đều đam mê triết lý tấn công, thích kiểm soát bóng đồng thời bóp ngạt đối thủ ngay từ khi họ bắt đầu triển khai thế trận. Điều này giúp cho Man City cùng với Liverpool trở thành những CLB đáng xem bậc nhất tại ngoại hạng Anh.

Ở mùa giải năm nay, Pep đang gặp khá nhiều khó khăn khi mà các trụ cột chưa có phong độ cao nhất trong khi với nhiều trận đấu, vị chiến lược gia người TBN cũng “bế tắc" khi thay người nhằm tạo ra sự khác biệt cho đội bóng. Việc các CLB chủ động phòng ngự với quân số đông, không ngại va chạm khiến cách chơi của Man City gặp nhiều khó khăn.

Màn đấu trí trên băng ghế chỉ đạo cũng sẽ rất đáng chú ý 

Trong khi ấy, Klopp và Liverpool - dù vẫn tạo ra sự áp đảo song không vì thế mà không bộc lộ các sai lầm. Trận hoà 3-3 trước Leeds hay thất bại 2-7 trước Aston Villa đã cho thấy rõ điều đó. Việc dâng đội hình lên cao để lộ ra những khoảng trống mênh mông khiến The Kop rất dễ bị phản công.

Tuy nhiên, khi cả 2 HLV đam mê tấn công đấu trí, đó chắc chắn sẽ là một cuộc so tài khó đoán. Chọn ai ra sân và cách thức tấn công ra sao - mỗi quyết định như thế từ Pep cùng với Klopp có thể sẽ ảnh hưởng nhiều tới thành bại của Man City - Liverpool trong trận đại chiến tới.

Những điểm nóng trên sân

Không chỉ có cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo, các “cuộc chiến" trên sân cũng sẽ ảnh hưởng nhiều tới kết quả trận đấu này. Đó là màn so tài giữa Sterling và Alexander-Arnold - những cầu thủ có thừa tốc độ của 2 CLB.

Cuộc đấu giữa họ bên hành lang cánh sẽ rất đáng chú ý. Nếu Alexander-Arnold để Sterling qua mặt, khả năng Liverpool bị thủng lưới là rất cao. Trong khi đó, nếu có thể khoá được tiền đạo Man City, The Kop có nhiều cơ hội để tránh việc bị đối phương ghi bàn.

Những điểm nóng quyết định thành bại 2 CLB 

Ngoài màn so tài nói trên, trận chiến ở khu vực giữa sân giữa De Bruyne và Henderson cũng đáng được quan tâm. Tiền vệ người Bỉ là bộ não trong cách chơi của The Citizens khi mỗi pha bóng, mỗi đường mà anh tạo ra đều có thể dẫn tới một tình huống uy hiếp khung thành Lữ đoàn đỏ.

Henderson với nhiệm vụ đánh chặn sẽ phải ngăn cản De Bruyne làm điều đó bởi nếu không, cầu thủ người Bỉ có đủ khả năng để khiến Liverpool ôm hận với tầm nhìn và đẳng cấp của mình.

Thời khắc chứng minh tham vọng 2 đội bóng

Dù đang đứng thứ 12 trước thềm màn so tài này song Man City vẫn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch ngoại hạng Anh. Chỉ cần đánh bại Liverpool trong trận đấu tại vòng 8, thầy trò Pep Guardiola sẽ quay trở lại với cuộc đua tới ngôi vương.

Với The Kop, bất chấp thất bại 2-7 phải nhận trước Villa, họ vẫn đang cho thấy bản lĩnh của nhà đương kim vô địch. Thêm một trận thắng nữa ở Etihad, thầy trò Jurgen Klopp sẽ tiếp tục chứng minh mình là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu tại mùa giải năm nay.

Đây chính là lúc khẳng định tham vọng cũng như quyết tâm của cả Man City và Liverpool ở ngoại hạng Anh 2020/21.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.