4 lý do cho thấy Arsenal sẽ “bắn hạ” Quỷ đỏ ngay tại Old Trafford

Chủ Nhật, ngày 29/09/2019 - 16:02
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal rõ ràng đang tỏ ra vượt trội về nhiều mặt so với Man United ở trận đại chiến thuộc vòng 7 Ngoại hạng Anh. Hãy cùng điểm qua 4 lý do cho thấy Arsenal sẽ “bắn hạ” Quỷ đỏ ngay tại Old Trafford, qua đó giành trọn 3 điểm để củng cố vị trí trong top 4.

Trận cầu tâm điểm thuộc vòng 7 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đọ sức giữa Arsenal và Man United trên sân Old Trafford. Pháo thủ là đội được đánh giá cao hơn ở trận đấu này nhờ đội hình gần như mạnh nhất cộng với phong độ gần đây trong khi đó Man United phải đối mặt với cơn bão chấn thương trên hàng công cùng phong độ không tốt trong những trận đấu gần đây.

  1. Hàng công Man United tan tác

Trong trận đại chiến này MU sẽ không có sự phục vụ của những cầu thủ trụ cột như Marcus Rashford, Anthony Martial, Paul Pogba. Đây đều là những cái tên được kỳ vọng nhất của Quỷ đỏ ở giai đoạn đầu mùa giải nhưng đều dính chấn thương.

Nhiều khả năng MU phải trông đợi sự tỏa sáng của “cây nhà lá vườn” – Greenwood. Tài năng của cầu thủ này đã nhiều lần được kiểm chứng thế nhưng trước một đối thủ như Arsenal thì tài năng thôi là chưa đủ, kinh nghiệm chinh chiến rõ ràng chính là điều cầu thủ này còn thiếu.

Manchester United cần nhiều chất sáng tạo hơn, gây sức ép mãnh liệt hơn mới khai thác tối đa điểm yếu hàng phòng ngự Pháo thủ lúc này. Ngoài Daniel James, dường như không có ai đủ đột biến để giúp chủ nhà gây sát thương.

  1. Arsenal có phong độ tốt hơn

Xét về phong độ gần đây, Arsenal cũng là đội có thành tích tốt hơn. Thầy trò HLV Emery hiện đang có mặt trong top 4 với 11 điểm trong khi đó Quỷ đỏ phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 8 với chỉ 8 điểm trong tay.

8 trận gần nhất Arsenal thắng 5, hòa 2 và thua 1. Trong khi Manchester United chỉ thắng 3, hòa 3 và thua 2. Đối thủ mà Arsenal đụng độ toàn hàng cứng cựa, từ Liverpool, Tottenham đến Eintracht Frankfurt.

Mới nhất, Arsenal chỉ cần một đội hình gồm các cầu thủ trẻ cũng đủ hủy diệt Nottingham Forrest 5-0 trong khi MU phải chật vật mới đánh bại đối thủ hạng dưới Rochdale trên chấm phạt đền.

  1. Arsenal có chiến thuật rõ ràng

HLV Emery đang xây dựng một lối chơi rõ ràng hơn tại Arsenal. Có thể CĐV chưa hài lòng với các phòng ngự của Pháo thủ thế nhưng không thể phủ nhận họ đang có một hàng công mạnh mẽ với khả năng biến ảo chiến thuật linh hoạt. Điều này vẫn chưa hiển hiện rõ dưới thời Ole Gunnar Solskjaer.

Quỷ đỏ trình diễn dựa trên các ngôi sao nhiều hơn là sự kết dính của cả một tập thể. Lối đó rời rạc của MU chính là nguyên nhân dẫn đến thành tích không tốt của họ trong thời gian gần đây. Có nhiều CĐV đã hô vang khẩu hiệu đòi MU sa thải Solskjaer để mang về một huấn luyện viên kinh nghiệm, đủ sức giúp Quỷ đỏ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

  1. Arsenal có những ngôi sao sẵn sàng tỏa sáng

Arsenal đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và đạt phong độ cao. Họ sẵn sàng tỏa sáng mỗi khi đội bóng cần và mỗi khi có cơ hội trong đó nổi bật là Aubameyang.

Mùa giải này cầu thủ người Gabon cũng đã có cho mình 6 bàn sau 6 trận tính riêng tại Ngoại hạng Anh, một hiệu suất ghi bàn đáng nể 1 bàn/trận. Theo thống kê ở trận đấu gặp Aston Villa vừa qua, Aubameyang đã tung ra 4 cú sút, trong đó 2 quả trúng đích và 1 cú sút dẫn đến bàn thắng. Trận đấu với Watford, Aubameyang sút trúng khung thành hai lần và ghi được hai bàn thắng.

Chưa kể Arsenal còn có sư phục vụ của tân binh sáng giá Nicolas Pepe – cầu thủ đắt giá mới chuyển đến đội bóng chủ sân Emirates từ câu lạc bộ Lille với giá 72 triệu bảng.

Trong những lần góp mặt trên sân cùng các đồng đội kể từ đầu mùa giải, anh đã có những màn trình diễn khá tốt với tốc độ và cả nền tảng kỹ thuật được đánh giá cao.

Trong khi đó ở đội hình MU hiện tại tìm mỏi mắt cũng không thấy ngôi sao nào có thể tạo nên sự đột biến, ngoại trừ Pogba – ngôi sao mang tầm cỡ đẳng cấp thể giới phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.