5 điểm nóng định đoạt kết cục trận đại chiến Liverpool – Arsenal

Thứ Bảy, ngày 24/08/2019 - 15:15
5 /5 của 1 đánh giá

Trận cầu giữa Liverpool và Arsenal sẽ là trận cầu tâm điểm của vòng 3 Ngoại hạng Anh, hãy cùng điểm qua những cuộc đối đầu có thể sẽ định đoạt kết cục của trận đại chiến này.

Tham khảo thêm:

Mohamed Salah – David Luiz

Trong mọi hoàn cảnh và trong mọi trận đấu, “Messi Ai Cập” luôn là ngòi nổ đáng sợ nhất của Liverpool. Mohamed Salah chỉ cần 69 trận đấu để đạt con số 50 bàn ở Premier League, thành tích tốt thứ 3 trong lịch sử và chỉ kém Alan Shearer và Ruud van Nistelrooy.

Đối mặt với Salah sẽ là một David Luiz dạn dày kinh nghiệm, dù vừa mới “chân ướt chân ráo” cập bến Emirates nhưng rõ ràng David Luiz không gặp nhiều khó khăn trong việc làm quen môi trường mới. Trung vệ người Brazil đã chơi rất tốt trong trận đấu với Burnley và anh sẽ là chốt chặn quan trọng của Arsenal trước một trong những quân bài nguy hiểm nhất bên phía Liverpool.

Pierre-Emerick Aubameyang – Trent Alexander-Arnold

Sau hai trận đấu cho Nicolas Pepe vào sân từ ghế dự bị để trải nghiệm bầu không khí của bóng đá Anh, nhiều khả năng Unai Emery sẽ tung “bom tấn” kỷ lục của mình ra sân ngay từ đầu để tạo ra mũi đinh ba APL (Aubameyang – Pepe – Lacazette), hòng làm đối trọng với bộ ba tấn công hủy diệt Mane – Salah – Firmino bên phía Liverpool.

Như vậy Aubameyang sẽ được kéo ra đá dạt biên trái để nhường cánh phải cho Nicolas Pepe. Đối đầu trực tiếp với Aubameyang sẽ là Alexander-Arnold, một trong những hậu vệ cánh hàng đầu thế giới hiện nay. Điểm mạnh của tiền đạo người Gabon chính là tốc độ cực kỳ đáng sợ nhưng nên nhớ rằng, tốc độ chưa bao giờ là điều Alexander-Arnold e ngại. Điều này sẽ khiến cuộc chiến bên hành lang trái của Liverpool sẽ thực sự đáng xem.

Fabinho – Dani Ceballos

Màn trình diễn xuất sắc của Dani Ceballos trước Burnley biến anh trở thành cái tên đáng chú ý nhất bên phía hàng tiền vệ của Arsenal. Khả năng cầm nhịp trận đấu, phân phối bóng và kiến tạo của cầu thủ người Tây Ban Nha giúp “Pháo thủ” luôn giành được lợi thế ở khu trung tuyến.

Cho nên nhiệm vụ của Fabinho không gì khác là kiềm tỏa “linh hồn mới” của Arsenal. Đây cũng là cách gián tiếp để Liverpool chặn đứng “nguồn đạn” được tiếp tế lên tuyến trên cho cặp song sát Laca – Auba. Trong trận đấu với Burnley, Ceballos là người kiến tạo cho cả bàn thắng của Lacazette và Aubameyang.

Sadio Mane – Ainsley Maitland-Niles

Hậu vệ phải của Arsenal giờ đây sẽ phải đương đầu với thách thức rất lớn mang tên Sadio Mane. Cầu thủ người Châu Phi đang là đương kim Chiếc giày vàng (bên cạnh Salah cùng Aubameyang) của Premier League. Tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh, tất cả những thứ đấy Mane đều có, ba trận đấu gần nhất anh đã ghi tới 3 bàn thắng.

Chỉ cần lơ là một phút, Maitland-Niles hoàn toàn có thể bị ngôi sao Senegal biến thành ‘gã hề’ trong trận đại chiến đêm nay. 

Nicolas Pepe – Virgil van Dijk

Liverpool đang muốn gia hạn với Van Dijk với mức lương khủng

Ở mùa hè vừa qua, Arsenal đã phải bỏ ra số tiền kỷ lục 72 triệu bảng để có thể đưa Nicolas Pepe về với Emirates. Điều thú vị là các Pháo thủ đã đánh bại chính Liverpool trong thương vụ này. Chính vì vậy, trận đấu đêm nay sẽ mang ý nghĩa khá lớn với Pepe khi anh đã từ chối tới đương kim vô địch Champions League để tới Arsenal.

Việc HLV Unai Emery đã đảm bảo cho Pepe một suất đá chính, anh sẽ phải đối mặt với trung vệ hay nhất thế giới hiện nay là Virgil van Dijk. Đã có một số ý kiến cho rằng Van Dijk đã không còn quá ghê gớm như ở mùa giải năm ngoái. Đó sẽ là động lực để trung vệ người Hà Lan chứng minh điều ngược lại bằng việc đánh bại bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.