5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất Ngoại hạng Anh mùa 2019/20

Thứ Hai, ngày 27/07/2020 - 10:39
4 /5 của 5 đánh giá

Ngoại hạng Anh 2019/2020 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Liverpool sau 30 năm chờ đợi. Bên cạnh chức vô địch đáng nhớ của The Kop, giải đấu cao nhất xứ sở sương mù mùa này còn chứng kiến nhiều khoảnh khắc nổi bật.

Liverpool vô địch sau 30 năm

Sau 30 năm mòn mỏi chờ đợi cuối cùng Liverpool cũng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, thậm chí chức vô địch của họ còn thuyết phục hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Họ đăng quang sớm 7 vòng đấu, sớm nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

The Kop vượt qua các kỷ lục cũ do MU nắm giữ mùa 1907-1908, Everton mùa 1984-1985, M.U mùa 2000-2001 và Man City mùa 2017-2018 đều có thành tích vô địch trước 5 vòng đấu.

Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới Ngoại hạng Anh

Khi mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng thì bỗng dưng giải đấu phải dừng lại vì những ảnh hưởng của Covid-19. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ, thể lực của các cầu thủ.

Phải chờ tới 3 tháng sau, tức là vào ngày 17/6 giải đấu mới quay trở lại tuy nhiên tất cả các trận đấu diễn ra trong tình trạng không khán giả. cũng rất dày (trung bình 3 ngày/1 trận) khiến thể lực của các cầu thủ không thể đáp ứng.

Các huấn luyện viên phải rất đau đầu trong công việc xoay tua đội hình sao cho vừa đảm bảo kết quả tốt, vừa tránh chấn thương cho các cầu thủ. là đội phải chịu thiệt hại nhất khi nhiều cầu thủ chấn thương do thi đấu quá tải, hoặc ngồi ngoài vì án treo giò.

Họ không có nhiều phương án cho đội hình và đó là một trong những lý do khiến Bầy cáo mất vị trí trong top 4 sau khi bị MU đánh bại với tỷ số 2-0 ở trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Đại địa chấn 9-0 của Leicester City trước

Nói đến Ngoại hạng Anh mùa 2019/20, bên cạnh chức vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool không thể không nhắc đến chiến thắng đậm 9-0 của Leicester City trước Southampton ở vòng 10.  Đây là chiến thắng trên sân khách đậm nhất trong lịch sử 131 năm của các hạng đấu Anh.

Ngoài ra chiến thắng này cũng cân bằng thành tích trận đấu có cách biệt lớn nhất Ngoại hạng Anh khi M.U đè bẹp Ipswich Town với cùng tỷ số vào năm 1995.

Norwich đánh bại Man City, Watford chấm dứt chuỗi bất bại của Liverpool

Cả 2 đội xuống hạng mùa giải năm nay là Norwich và Watford đều đánh bại tân vương Liverpool và á quân Man City.

Với Man City, họ đã nhận thất bại cay đắng 2-3 trên sân Carrow Road tại vòng 5, trong ngày mà tiền đạo Teemu Pukki tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Đây là thất bại đầu tiên của Man City từ tháng 1/2019. 

Tất nhiên đó là một kết quả bất ngờ không chỉ vì Norwich là đội mới lên hạng, mà còn bởi Man City thua trận đầu tiên của mùa giải quá sớmTrận thua này cũng mở ra một mùa giải đầy khó khăn với Man City khi để Liverpool vượt mặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trong khi đó Watford chấm dứt chuỗi bất bại 27 trận kể từ đầu mùa của Liverpool với kết quả 3-0. Trận thua Watford cũng khiến Liverpool chấm dứt chuỗi trận không thua ở con số 44, kém kỷ lục bất bại 49 trận liên tiếp của Arsenal 5 trận đấu.

Trận thua này có thể không ảnh hưởng nhiều tới chức vô địch Ngoại hạng Anh gần như cầm chắc trong tay, nhưng là đòn tâm lý khá mạnh với thầy trò HLV Klopp trước trận gặp Chelsea tại vòng 5 FA Cup. Họ đã để thua The Blues với kết quả 0-2 và bị loại khỏi giải đấu này.

Tottenham bất ngờ sa thải HLV Pochettino để bổ nhiệm Mourinho

Ngày 20.11, Tottenham bất ngờ sa thải HLV Pochettino chỉ sau một thời gian ngắn chiến lược gia người Argentina giúp đội bóng này giành ngôi vị Á quân Champions League. Theo đó sau chuỗi trận chơi không tốt ở mùa giải 2019/20 cùng với những mâu thuẫn gay gắt trong vấn đề chuyển nhượng cầu thủ, đã bất ngờ thông báo sa thải HLV Mauricio Pochettino, qua đó kết thúc mối lương duyên kéo dài hơn 5 năm qua giữa 2 bên.

Thời điểm Tottenham sa thải HLV Pochettino, đội bóng này ngụp lặn vị trí thứ 14 trên chỉ với 3 trận thắng sau 12 vòng đấu.

Ngay sau đó, Spurs bổ nhiệm HLV Mourinho làm huấn luyện viên trưởng của đội bóng. Tuy nhiên thành tích mà người đặc biệt mang lại cho Gà trống chỉ là một tấm vé dự Europa League mùa sau.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.