Vietnam 2022 31th sea games

5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại SEA Games 30

Thứ Sáu, ngày 13/12/2019 - 10:15

4.5 /5 của 2 đánh giá

SEA Games 30 tại Philippines đã khép lại với những thành tích ấn tượng, trong đó các tuyển thủ bóng đá nam và nữ của Việt Nam đều giành HCV xứng đáng. Mới đây hãng tin Pháp AFP đã điểm ra 5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại kỳ Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á này.

5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại SEA Games 30
  1. VĐV chủ nhà hy sinh HCV để cứu đối thủ

Vận động viên lướt ván nước chủ nhà Roger Casugay đã “hy sinh” tấm HCV để cứu đối thủ của mình trên đường đua và được vinh danh là người hùng với giải Fair-play.

Cả hai đã cùng vào bờ trên ván của Casugay. Phát biểu sau sự kiện này, Casugay cho biết: “Cậu ấy đã cảm ơn tôi và nói lời xin lỗi. Tôi nói với cậu ấy rằng không cần xin lỗi vì đó là cách mọi việc diễn ra. Không thể biết điều gì sẽ xảy ra.”

  1. Lần đầu tiên môn thể thao điện tử được đưa vào SEA Games

SEA Games 30 cũng đã đánh dấu một cuộc bứt phá đầu tiên của các môn thể thao điện tử (eSports). Các vận động viên từ 9 quốc gia đã tranh tài trong bóng tối trong vòng 6 ngày để giành những tấm huy chương cho 6 hạng mục. Nước chủ nhà nhận 2 HCV trong môn đối kháng đồng đội Dota 2 và Mobile Legends.

  1. Kình ngư Joseph Schooling tiếp tục bị đặt dấu hỏi lớn

Joseph Schooling tiếp tục thể hiện phong độ kém ấn tượng tại SEA Games. Anh từng gây sốc khi đánh bại thần tượng của mình – huyền thoại người Mỹ Michael Phelps – một cách ngoạn mục để giành HCV Rio Olympic ở hạng mục bơi 100m bướm. Thế nhưng ở kỳ Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á vừa qua anh chỉ mang về 1 HCV cá nhân.

  1. Tổng thống nước chủ nhà thể hiện khả năng khiêu vũ

Tổng thống nước chủ nhà Rodrigo Duterte đã thể hiện khả năng khiêu vũ của mình tại lễ khai mạc khi nhóm Hotdog thể hiện bài hát “Manila”. Đây là không là điều dễ gặp với một vị nguyên thủ quốc gia. Ông Duterte – từ chiếc ghế trên khán đài bên cạnh Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah – đứng lên nhún nhảy, lắc lư theo giai điệu ca khúc nổi tiếng này.

  1. Võ sĩ nước chủ nhà suýt bị tước HCV từ chối mặc trang phục thi đấu theo quy định

Võ sĩ Crisamuel Delfin của Philippines suýt không được lên bục nhận HCV khi lúc đầu từ chối mặc đầy đủ trang phục theo quy định khi thi đấu môn võ cổ truyền Arnis.

Kết thúc SEA Games 30, Đoàn thể thao Việt Nam với vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc, chỉ đứng sau đoàn chủ nhà Philippines. Thành tích của các vận động viên Việt Nam là 98 huy chương vàng, 85 huy chương bạc và 103 huy chương đồng, tổng cộng 286 huy chương.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Nhật ký Sea Games

Lịch thi đấu của đoàn TTVN hôm nay 17/5: Cán mốc 100 HCV

09:13 17-05-2022

Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục được chờ đợi sẽ có một "cơn mưa" HCV trong ngày thi đấu hôm nay 17/5, qua đó cán mốc 100 HCV để bỏ xa các đối thủ.

Bảng tổng sắp SEA Games 31 ngày 16/5: Huy Hoàng phá kỷ lục, Việt Nam đón mưa vàng

21:37 16-05-2022

Hôm nay (16/5), Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu rất thành công. Đinh Thị Như Quỳnh là người mở màn cho cơ mưa vàng. Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng xuất sắc giành HCV và phá luôn kỷ lục Sea Games.

Lịch thi đấu SEA Games 31 của TTVN ngày 16/5: Tiếp tục chờ đợi cơn “mưa vàng”

09:24 16-05-2022

Trong ngày hôm nay (16/5), thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài ở nhiều môn thi đấu với hy vọng mang về thêm cho nước nhà những tấm huy chương vàng danh giá. Hãy điểm qua lịch thi đấu của thể thao Việt Nam trong ngày 16/5.

Lịch thi đấu SEA Games 31 của đoàn TTVN hôm nay 14/5: Bứt tốc trên bảng tổng sắp

07:29 14-05-2022

Ngày hôm nay 14/5, của đoàn TTVN được kỳ vọng sẽ bứt tốc trên bảng tổng sắp huy chương với các môn thể thao sở trường là điền kinh và bơi lội.